6 tháng phạt 5,5 tỷ đồng vi phạm về CK

Tính từ đầu năm đến hết tháng 6, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) đã ban hành hơn 60 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 40 cá nhân và 27 công ty. Tổng số tiền xử phạt lên đến 5,4475 tỷ đồng.

Đáng chú ý là UBCK đã xử phạt nghiêm đối với các cá nhân trong vụ thao túng giá cổ phiếu MKV, HTV với việc áp dụng khung hình phạt cao nhất là 300 triệu đồng/người/vụ.

Trong 6 tháng đầu năm, UBCK đã tổ chức giám sát, kiểm tra, thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra và xử phạt đối với 8 cá nhân có hành vi thao túng giá (đối với các cổ phiếu V15, MKV, HTV) và nhiều hành vi vi phạm quy định pháp luật khác như chậm công bố thông tin, chậm đăng ký công ty đại chúng, giao dịch nội bộ, vi phạm về chào mua công khai...

Đáng chú ý UBCK đã xử phạt nghiêm đối với các cá nhân trong vụ thao túng giá cổ phiếu MKV, HTV với việc áp dụng khung hình phạt cao nhất là 300 triệu đồng/người/vụ. 

Mới đây nhất, ngày 19/7/2011, UBCK đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCK Kenanga Việt Nam, với mức phạt 40 triệu đồng do công ty này không tổ chức lưu giữ đầy đủ các chứng từ phản ánh chi tiết, chính xác các giao dịch của khách hàng, vi phạm quy định tại Khoản 8 Điều 71 Luật Chứng khoán.

Trong thời gian tới, UBCK sẽ tiếp tục tăng cường giám sát thông qua báo cáo và kiểm tra trực tiếp, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, đặc biệt là các trường hợp công ty đại chúng chưa niêm yết phát hành mà không đăng ký với cơ quan có thẩm quyền; vi phạm chế độ giao dịch của các công ty chứng khoán và vi phạm của các tổ chức, cá nhân có hành vi làm giá, thao túng thị trường; thanh tra và xử lý dứt điểm các vụ thao túng, nội gián...

Các tin khác