Xử lý ôtô qua biên giới giao nhận hàng quá hạn tái nhập

Tên của bạn (*)
 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý hành vi vi phạm không tái nhập phương tiện vận tải đúng hạn đối với xe ôtô của Việt Nam qua biên giới giao nhận hàng hóa.

Cụ thể, Phó Thủ tướng đồng ý với ý kiến của Bộ Tư pháp về việc xử lý hành vi vi phạm không tái nhập phương tiện vận tải đúng hạn đối với xe ôtô của Việt Nam qua biên giới giao nhận hàng hóa, theo đó nếu hành vi vi phạm không tái nhập phương tiện vận tải đúng hạn đối với ôtô của Việt Nam qua cửa khẩu biên giới giao nhận hàng hóa xuất phát từ lý do khách quan thì người có thẩm quyền xử phạt xác định trường hợp này thuộc sự kiện bất khả kháng và không xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính trao đổi với Bộ Tư pháp để hướng dẫn thực hiện, bảo đảm đúng quy định và phù hợp thực tế, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua biên giới.

Theo Bộ Tài chính, trong hơn 3 tháng (từ 15/3 đến 30/6), tại Lạng Sơn, số lượng xe quá thời hạn tái nhập 72 giờ là 652 xe. Mặt hàng thường tồn đọng, kéo dài thời hạn giao hàng tại Trung Quốc là hàng nông sản như dưa, thanh long, hạt lạc, quả nhãn, hạt vừng, chuối, ván bóc…

Các địa bàn khác (Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Quảng Ninh) không phát sinh lượng xe qua biên giới quá hạn 72 giờ./.

Các tin khác