Xem xét lại ranh quy hoạch Bình Quới - Thanh Đa

(ĐTTCO) - “TPHCM sẽ xem xét và điều chỉnh lại ranh quy hoạch Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh) cho phù hợp với thực tế, có thể tạo điều kiện cho người dân tự phát triển phù hợp với quy hoạch”, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan thông tin như vậy tại buổi họp báo định kỳ của UBND TPHCM vào trưa 5-3.
Hiện nay, TPHCM đang rà soát, điều chỉnh quy hoạch Bình Quới - Thanh Đa cho phù hợp với thực tế. Quy hoạch này do nhà đầu tư trước đây lập, hiện nay có thay đổi và biến động. Mặt khác, TPHCM cũng có chủ trương cấp phép tạm (trên đất được quy hoạch làm đất ở nhưng chưa triển khai thực hiện). Vì vậy, TPHCM sẽ xem xét và điều chỉnh lại ranh quy hoạch, có thể tạo điều kiện để người dân trong vùng tự phát triển, phù hợp với quy hoạch.
Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cũng thông tin, Trung ương đang hoàn thiện kết luận thanh tra toàn diện đối với quá trình thực hiện quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm. TPHCM cũng đã thực hiện nhiều bước, như thảo luận chính sách với người dân, hoàn thiện chính sách bồi thường, hỗ trợ bổ sung… Sắp tới, TP sẽ họp báo công khai nội dung với người dân.
Xem xét lại ranh quy hoạch Bình Quới - Thanh Đa ảnh 1 Xem xét điều chỉnh quy hoạch Bình Quới - Thanh Đa
sẽ tạo điều kiện cho người dân tự phát triển.
Tham gia trả lời về vấn đề giao thông, Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT Trần Quang Lâm khẳng định, Sở GTVT đang xây dựng đề án tăng cường vận tải công cộng và kiểm soát phương tiện cá nhân. Đề án chỉ thực hiện khi hội đủ điều kiện cần và đủ: giao thông công cộng phát triển, người dân dễ dàng tiếp cận được các phương tiện này thì mới hạn chế phương tiện cá nhân. 
Theo Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan, trước khi bàn đến các công đoạn, quy trình, quy chế, quy định… thì cần giảm ngay áp lực giao thông cho khu trung tâm, bằng cách tuân thủ nghiêm ngặt quy hoạch khu trung tâm 930ha. “Chúng ta phải kiên quyết không cấp phép dự án nhà ở khu trung tâm. Phải có tuyên bố mạnh mẽ như thế. Nếu dám tuyên bố cấm phát triển dự án nhà ở trong khu trung tâm thì sau 3 - 5 năm, nhà đầu tư sẽ “chạy” đi chỗ khác, khu trung tâm giảm áp lực giao thông”, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan nhận xét.

KIỀU PHONG - MẠNH HÒA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cao tốc phía Nam 10 năm vẫn tiếp tục… bò

Cao tốc phía Nam 10 năm vẫn tiếp tục… bò

(ĐTTCO) - Dự án cao tốc TPHCM - Trung Lương nằm trên địa bàn TPHCM, tỉnh Long An và Tiền Giang, là tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên của Việt Nam đi vào hoạt động từ năm 2010. Tuy nhiên, từ đó đến nay đã gần 10 năm, khu vực phía Nam chỉ có thêm cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, trong khi nhiều tuyến cao tốc khác vẫn đang nằm trên… giấy.

Dự án - đầu tư

Quy hoạch - Đô thị

Không gian sống

Chỉnh trang không gian Công viên 23-9

(ĐTTCO) - Báo cáo với UBND TPHCM việc di dời và chỉnh trang Công viên 23-9 quận 1, TPHCM, Sở Xây dựng cho rằng, phương án và tiến độ di dời các trụ sở, công trình trên mặt bằng Công viên 23-9 chưa đạt yêu cầu.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019