Xây trường THPT Thới An vướng giải toả: UBND quận 12 đối thoại với dân

(ĐTTCO)-Sáng nay, ngày 15-9, Phó Chủ tịch UBND quận 12 Trịnh Thị Mỹ Lan, cùng lãnh đạo UBND phường Thới An, đã chủ trì buổi đối thoại với những hộ dân (thuộc tại tổ 2, khu phố 6, phường Thới An, quận 12) liên quan đến việc thu hồi đất thực hiện dự án Trường THPT Thới An.
Bà Trịnh Thị Mỹ Lan, Phó Chủ tịch quận 12 chủ trì cuộc đối thoại với người dân sáng 15-9.
Bà Trịnh Thị Mỹ Lan, Phó Chủ tịch quận 12 chủ trì cuộc đối thoại với người dân sáng 15-9.

Cuộc đối thoại diễn ra suốt 4 tiếng đồng hồ với sự tham ý kiến của hầu hết các hộ dân tham dự. Bà Mộng Huyền, người dân tổ 2, khu phố 6, cho rằng việc chính quyền quận, phường tổ chức cuộc đối thoại là dịp tốt để người dân nói lên tâm tư, nguyện vọng, trực tiếp trao đổi những bức xúc, khó khăn phải gánh chịu suốt nhiều năm qua về vấn đề quy hoạch treo.

Bà Mộng Huyền cho biết rất hoang mang và bức xúc khi biết chính quyền quận thông báo thu hồi đất: “Khu đất của chúng tôi quy hoạch treo đã 20-30 năm nay rồi. Trước đây là quy hoạch công viên cây xanh, rồi lần lượt chuyển đổi qua quy hoạch xây trường cấp 2. Đến lúc đã có chỗ xây trường cấp 2 rồi, thay vì xoá quy hoạch cho chúng tôi thì lại tiếp tục điều chỉnh quy hoạch xây trường cấp 3”.

Đồng tình với bức xúc của nhiều hộ dân, ông Hoàng Minh Chương chia sẻ gặp rất nhiều khó khăn khi đất nhà mình vướng quy hoạch dai dẳng. Sở hữu mảnh đất nhỏ, kế hoạch của ông Chương để mở phòng khám từ thiện, nhưng nay bị thông báo thu hồi đất để xây trường THPT Thới An. “Theo tôi được biết, trên địa bàn quận 12 hiện nay trường cấp 2 học sinh chưa đủ lấy đâu ra học sinh cho trường cấp 3, trong khi chúng ta cần phải tiết kiệm tiền của của Nhà nước, của nhân dân để đầu tư vào những lĩnh vực khác. Biết là đầu tư cho giáo dục rất cần nhưng chưa bức thiết” - ông Chương, nêu ý kiến.

Nhiều hộ dân tham gia buổi đối thoại cũng đặt hàng loạt câu hỏi dành cho lãnh đạo quận và yêu cầu giải trình bằng văn bản về các vấn đề: điều chỉnh quy hoạch, quy trình thực hiện, tính pháp lý của dự án Trường THPT Thới An; các chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; UBND TP có uỷ quyền cho quận 12 thực hiện dự án hay không...

Tại cuộc đối thoại, Phó Chủ tịch UBND quận 12 Trịnh Thị Mỹ Lan đã chỉ đạo lãnh đạo các phòng ban chuyên môn quận 12 giải đáp chi tiết, thuyết phục những vấn đề bà con đặt ra. Bà Lan yêu cầu trong quá trình thực hiện dự án, cán bộ phụ trách phải trực tiếp cung cấp thông tin thường xuyên cho người dân nắm bắt trên tinh thần cầu thị, công khai, minh bạch.

ĐTTC sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Các tin khác