Xây dựng không phép tăng nhanh ở Củ Chi, Cần Giờ

(ĐTTCO) - Đó là thông tin được Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM Trần Trọng Tuấn cho biết tại cuộc họp đánh giá tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và thu chi ngân sách tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2017 do UBND TPHCM tổ chức sáng nay 28-7.
Một điểm môi giới đất nền tại Củ Chi
Một điểm môi giới đất nền tại Củ Chi
Nguyên nhân được Giám đốc Sở Xây dựng chỉ ra, do thời gian qua các huyện ngoại thành sốt đất nền, nhất là Củ Chi và Cần Giờ, nên có nhiều người về đây mua đất và xây nhà không phép, sai phép.
Theo báo cáo của UBND TP về kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động xây dựng, 7 tháng đầu năm đã phát hiện 361 trường hợp vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng (so với cùng kỳ tăng 20,7%). Trong đó, xây dựng không phép 158 trường hợp (tăng 21,5% so với cùng kỳ), công trình sai phép 129 trường hợp (tăng 31,63% so với cùng kỳ).
Sở xây dựng đề nghị cần tăng cường sự phối hợp giữa thanh tra Sở Xây dựng và thanh tra địa bàn quận, huyện để xử lý tình trạng này; đồng thời cần tháo gỡ vướng mắc trong cấp phép xây dựng để hạn chế tình trạng xây dựng sai phép, kịp thời xử lý sai phạm nếu có. 
Trong quý III-2017, Sở Xây dựng sẽ ban hành bộ quy tắc ứng xử của Thanh tra Xây dựng nhằm chấn chỉnh một số vấn đề tồn tại. Về chấn chỉnh tiêu cực trong lực lượng thanh tra xây dựng, ông Tuấn khẳng định nơi nào để xảy ra xây dựng không phép, nhất là các dự án nhà cao tầng lãnh đạo thanh tra tại địa bàn đó sẽ bị cách chức.

Các tin khác