Vietbuild vắng bóng DN BĐS

(ĐTTCO) - Sáng nay 16-12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (quận 7, TPHCM) đã diễn ra triển lãm quốc tế Vietbuild Home. Tham dự triển lãm có khoảng 300 doanh nghiệp với hơn 1.000 gian hàng nhưng số lượng doanh nghiệp bất động sản tham dự chỉ có một vài đơn vị mặc dù thị trường bất động sản phục hồi khá tốt.

Nếu như cách đây vài năm, mỗi khi Vietbuild xuất hiện có đến hàng chục doanh nghiệp bất động tham gia. Tuy nhiên vài năm trở lại đây số lượng doanh nghiệp tham gia Vietbuild tại TPHCM ngày càng thưa thớt.

Những doanh nghiệp một thời xuất hiện hoành tráng tại các kỳ Vietbuild như Sacomreal, Đồng Tâm, Novaland, Phú Long… những năm gần đây đều không thấy xuất hiện. Trong khi đó thị trường bất động sản 2 năm trở lại đây phục hồi khá tốt, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nói trên cũng diễn ra khá thuận lợi.

Vietbuild lần này chỉ thấy Phúc Khang và Nam Long xuất hiện, Phúc Khang tham gia với phần trưng bày giới thiệu 2 dự án căn hộ Diamond Lotus và Diamond Lotus Lake View. Đây là 2 dự án căn hộ khá mới được xây dựng theo tiêu chuẩn xanh của Hoa Kỳ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Lý giải sự không tham gia Vietbuild, giám đốc một doanh nghiệp bất động sản tại TPHCM cho biết, chi phí thuê và đầu tư vào gian hàng khá cao. Ngoài ra Vietbuild không chuyên về bất động sản mà có quá nhiều lĩnh vực tham gia, không gian bị “loãng” nên không gây chú ý cho những người quan tâm đến bất động sản. Bên cạnh đó việc tổ chức tại quận 7 cũng gây khó khăn cho người tham dự vì xa xôi nên ít người tham gia.

Không hào hứng với các triển lãm bất động sản gần đây nhưng không phủ nhận những hiệu quả của loại hình marketing này, cho nên nhiều doanh nghiệp rút khỏi các triển lãm chung, tự đứng ra tổ chức hoạt động triển lãm dự án của riêng mình.

Mới đây, CTCP Địa ốc Phú Long tổ chức sự kiện Dragon City Festival 2015 – Quần Long Hội Tụ. Sự kiện là nơi quy tụ 15 dự án khu đô thị, biệt thự, căn hộ, khách sạn và bất động sản nghỉ dưỡng được xây dựng tại TPHCM, Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc. Đây là những dự án do Công ty Phú Long trực tiếp đầu tư xây dựng và những dự án Phú Long hợp tác phát triển, phân phối đến khách hàng.

 Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ được tư vấn dịch vụ tài chính từ các ngân hàng tham dự lễ hội như HDBank, Vietcombank, Standard Chartered…

Trước đó vào cuối tháng 10-2015, Tập đoàn Đất Xanh cũng tổ chức triển lãm Đat Xanh Expo- 2015 giới thiệu 20 dự án bất động sản mới do tập đoàn đầu tư đến khách hàng, đối tác, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, chủ yếu là các dự án thuộc phân khúc trung cấp tại TPHCM như Opal Riverside (quận Thủ Đức), Luxcity (quận 7), Auris City (quận 8)…

Bên cạnh việc giới thiệu 20 dự án, Đất Xanh còn kết hợp tổ chức hội thảo đối thoại cùng nhà đầu tư, với sự tham gia của Hiệp hội Bất động sản TPHCM, Công ty Chứng khoán TPHCM, CBRE, VietinBank.

Một gương mặt quen thuộc khác là Tập đoàn Novaland cũng vừa tổ chức triển lãm giới thiệu 25 dự án đang được tập đoàn đầu tư và phát triển trải rộng khắp 4 khu vực chính của TPHCM. Trong đó có chuỗi dự án như RiverGate, The Tresor, Icon 56, Sunrise Cityview và Sunrise Riverside… Doanh nghiệp này còn ra tận Hà Nội tổ chức nhằm thu hút khách hàng phía Bắc và khá thành công cho lần đầu “Bắc tiến”.

Thực tế, việc đem sản phẩm tham gia triển lãm không phải là phương thức quảng bá mới, xu hướng này đã được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Nhưng vài tháng trở lại đây, một số hình thức tiếp thị, bán hàng tập trung khá mới mẻ đang được các chủ đầu tư lớn áp dụng để giới thiệu đến khách hàng các dự án, kết hợp chia sẻ những thông tin liên quan đến bất động sản, tài chính, thiết kế nội thất…

Có thể nói, việc các chủ đầu tư liên tiếp đưa ra nhiều chiêu thức bán hàng đều chủ yếu nhấn mạnh đến nhu cầu thực của khách hàng. Theo nhiều doanh nghiệp, khi tự đứng ra tổ chức cũng có cái khó, nhưng họ hoàn toàn chủ động được thời gian, địa điểm và ý đồ theo kế hoạch bán hàng của mình, đặc biệt là lượng khách hàng cần nhắm đến. Số lượng khách hàng quan tâm đến các dự án tại những sự kiện bán hàng tập trung của các doanh nghiệp nói trên phản ánh phần nào thành công của nó.

Đơn cử như tại triển lãm của Novaland đã thu hút gần 7.000 lượt khách đến tham quan, (riêng tại Hà Nội có 3000 khách hàng); triển lãm Đat Xanh Expo- 2015 của Đất Xanh đã thu hút gần 5.000 khách hàng, nhà đầu tư, đối tác tham gia tìm hiểu cơ hội đầu tư và có hàng trăm giao dịch diễn ra thành công.

Phúc Khang giới thiệu dự án Diamond Lotus Lake View tại Vietbuild

(ĐTTCO)- Tiếp nối thành công dự án Diamond Lotus Riverside vừa được Phúc Khang công bố vào tháng 9 vừa qua, tại triển lãm Vietbuild lần này, PhucKhang Corporation đã tạo dấu ấn bằng việc ra mắt sản phẩm mới – một dự án xanh tiêu biểu của quận Tân Phú mang tên Diamond Lotus Lake View. Căn hộ xanh tiêu chuẩn Leed (Mỹ) và Lotus (VGBC) lần đầu tiên tại Việt Nam nay đã có mặt tại trung tâm quận Tân Phú. Với vị thế đắc địa, liền kề Công viên Văn hoá – Du lịch Đầm Sen (26 ha) - chỉ một con đường (180m), ngoài những tiện ích đẳng cấp của dự án như Vườn thiền trên không Zen Lotus (3.000m²), hồ bơi rộng lớn… cộng đồng cư dân Diamond Lotus Lake View còn có thể thu cả Đầm Sen vào tầm mắt, được hít thở nguồn gió trong lành từ “lá phổi xanh khổng lồ” của khu vực và tận hưởng không khí của các lễ hội văn hoá dân tộc quanh năm. Bên cạnh đó, tổ hợp căn hộ Diamond Lotus Lake View còn là trung tâm kết nối trục thương mại tốt nhất vùng, trung tâm kết nối dân cư chiến lược, cùng các tiện ích đa dạng của khu vực như các trung tâm vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất. Dự án có quy mô 11.500 m², diện tích xây dựng: 3.600 m², mật độ xây dựng khối đế: 37%, tầng cao: 21 tầng, diện tích cây xanh: 1.850 m².

 Vietbuild vắng bóng DN BĐS ảnh 1

Trước đó Phuc Khang Corporation cũng tổ chức lễ công bố đại sứ thương hiệu của Dòng sản phẩm căn hộ cao cấp Diamond Lotus. Diamond Lotus là dòng sản phẩm căn hộ cao cấp đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế, xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn Leed (Mỹ) và Lotus ( VGBC) cùng với sự cam kết chất lượng, tiến độ từ những thương hiệu hàng đầu trong ngành xây dựng và phát triển đô thị… đó là ca sĩ Thu Minh – người có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam, đồng thời là một công dân toàn cầu có nhiều hoạt động thiết thực trong việc bảo tồn động vật hoang dã và bảo vệ môi trường trên thế giới. Sự kiện hợp tác này sẽ góp phần làm nhân rộng thêm sức mạnh của thương hiệu Diamond Lotus trong việc góp sức tạo dựng một "cộng đồng xanh kết nối toàn cầu" cho tương lai.

Bình Minh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải thi công chậm tiến độ và mới được kết nối tới chân công trình Cảng CMH. Ảnh: Minh Tuấn

Vừa thanh tra toàn diện, vừa thu hồi dự án?

(ĐTTCO) - Sau khi ĐTTC có bài phản ánh “Dự án Cảng Tổng hợp-Container Cái Mép Hạ: Nhiều dấu hiệu khuất tất”, ngày 8-12-2017, phóng viên ĐTTC đã liên hệ lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ những khiếu nại của chủ đầu tư về việc tỉnh thu hồi dự án trái pháp luật và những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong suốt quá trình thực hiện dự án.
 

Dự án - đầu tư

Đánh thức tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu

(ĐTTCO) - Nằm trong vùng kinh tế năng động nhất bậc nhất khu vực Đông Nam bộ, sở hữu khí hậu ấm áp, bờ biển đẹp, hạ tầng phát triển, Vũng Tàu được đánh giá có nhiều lợi thế trong phát triển du lịch và hình thành các resort nghỉ dưỡng cao cấp. Thế nhưng, bấy lâu nay, thị trường giàu tiềm năng này vẫn... như "đại bác tịt ngòi"...

Quy hoạch - Đô thị

Bộ GTVT đồng ý giảm giá vé Trạm BOT Nam Bình Định

(ĐTTCO)-Ngày 8-12, ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Giám đốc Sở GTVT Bình Định cho biết, Bộ GTVT đã đồng ý giảm mức thu phí qua Trạm BOT Nam Bình Định. Hiện vẫn còn chờ ý kiến giảm giá phí tại Trạm thu phí BOT Bắc Bình Định và Trạm thu phí trên QL19 ở huyện Tây Sơn.
 

Tư vấn

Điều kiện, thủ tục người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam

(ĐTTCO) - Hỏi: - Tôi có một người bạn là người nước ngoài, có nhu cầu mua nhà ở Việt Nam. Xin hỏi là điều kiện, thủ tục người nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam như thế nào? Và các loại thuế phải chịu khi mua nhà cụ thể ra sao?