Vay ADB 293 triệu USD xây tuyến Metro Hà Nội

Dự kiến hoàn thành vào năm 2015, tuyến đường sắt đô thị này theo kế hoạch có khả năng vận chuyển ban đầu là 150.000 người mỗi ngày.

Dự kiến hoàn thành vào năm 2015, tuyến đường sắt đô thị này theo kế hoạch có khả năng vận chuyển ban đầu là 150.000 người mỗi ngày.

Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

Hôm nay 13-10, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Việt Nam đã ký kết một hiệp định vay vốn trị giá 293 triệu USD cho dự án xây dựng một tuyến đường sắt đô thị (tuyến metro) nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội.

Hiệp định vay vốn được ký kết giữa Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình và Giám đốc Quốc gia của ADB tại Việt Nam Tomoyuki Kimura.

Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 do ADB tài trợ có chiều dài 12,5 km, trong đó có 3,6 km đi ngầm và 8,9 km đường sắt trên cao cùng với các đoạn đổi tuyến. Tuyến số 3 sẽ đi từ Ga Hà Nội, ga đường sắt chính nằm ở trung tâm thành phố, qua Cầu Giấy và tới Nhổn.

Khoản vay được ký kết ngày hôm nay sẽ đưa ADB vào danh sách các nhà tài trợ hỗ trợ cho sự phát triển của hệ thống giao thông đô thị của thành phố Hà Nội.

Tuyến đường sắt đô thị này cũng nhận được sự tài trợ từ Chính phủ Pháp và Ngân hàng Đầu tư Châu Âu. Đây là một phần của tuyến thứ nhất trong bốn tuyến đường sắt đô thị ưu tiên được quy hoạch trong khu vực nội thành Hà Nội.

Dự kiến hoàn thành vào năm 2015, tuyến đường sắt đô thị này theo kế hoạch có khả năng vận chuyển ban đầu là 150.000 người mỗi ngày và tăng lên đến gần nửa triệu người vào năm 2030.

Các tin khác