Văn phòng đăng ký đất đai được quyền cấp giấy tờ nhà đất

(ĐTTCO)-UBND TP cho phép Sở TN-MT ủy quyền cho Văn phòng đăng ký đất đai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và được sử dụng con dấu của sở.  
 
Người dân đến làm thủ tục nhà đất tại UBND quận 9. Ảnh: ĐÀO THỤY
Người dân đến làm thủ tục nhà đất tại UBND quận 9. Ảnh: ĐÀO THỤY
Ngày 17-8, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã ký quyết định ban hành Quy định phối hợp giải quyết thủ tục giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; đăng ký đất đai, tài sản khác gắn liền với đất; cấp, cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn TPHCM.
Theo đó, việc tiếp nhận và trả kết quả được thực hiện theo cơ chế một cửa. Thời gian trả kết quả được tính từ ngày có kết quả giải quyết của cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ, người sử dụng đất nộp chứng từ hoàn thành nghĩa vụ tài chính (trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính liên quan đến thủ tục hành chính); hoặc ký hợp đồng thuê đất (trường hợp thuê đất trả tiền hàng năm), cơ quan có thẩm quyền xác định được miễn nghĩa vụ tài chính (trường hợp người sử dụng đất được miễn nghĩa vụ tài chính liên quan đến thủ tục hành chính). Riêng đối với địa bàn các huyện, người dân được quyền lựa chọn nộp hồ sơ tại huyện hoặc xã tùy nhu cầu. 

Đặc biệt, UBND TP cho phép Sở Tài nguyên và Môi trường ủy quyền cho Văn phòng đăng ký đất đai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và được sử dụng con dấu của sở.

Các tin khác