“Tuýt còi” dự án chưa đủ điều kiện vẫn rao bán tại Long An

(ĐTTCO) - Sở Xây dựng tỉnh Long An vừa lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư một số dự án trên địa bàn phải chấn chỉnh, hoàn thiện các thủ tục theo quy định trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. 
“Tuýt còi” dự án chưa đủ điều kiện vẫn rao bán tại Long An
Đơn cử như qua kiểm tra dự án Khu dân cư Trần Anh Riverside (huyện Bến Lức, Long An), do CTCP Bất động sản Trần Anh làm chủ đầu tư, dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã nhận đặt cọc giữ chỗ. Tương tự, dự án Khu dân cư Bảo Ngọc Residence (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, Long An), cũng bị “tuýt còi”, yêu cầu gỡ tất cả thông tin rao bán khi dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
Theo Sở Xây dựng tỉnh Long An, “Quy định tại Điều 9 Luật Kinh doanh BĐS, Khu dân cư Trần Anh Riverside chưa đủ điều kiện được phép đưa vào kinh doanh. Do đó, đề nghị chủ đầu tư lập tức dừng thi công đầu tư hạ tầng kỹ thuật và gỡ tất cả thông tin rao bán trên các trang đăng tin quảng cáo qua mạng xuống cho đến khi dự án đủ điều kiện được chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo Luật Kinh doanh BĐS và Luật Đất đai. Tổ chức công bố quy hoạch bằng Pano tại dự án để người dân nắm biết và thực hiện các thủ tục pháp lý về cấp phép đầu tư hạ tầng dự án theo quy định”.
Trao đổi với ĐTTC, đại diện các chủ đầu tư nói trên cho biết sau khi bị Sở Xây dựng Long An “nhắc nhở”, đến nay doanh nghiệp đã hoàn thiện pháp lý theo quy định, đặc biệt là dự án đã được duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500, chủ đầu tư cũng đã ngưng thu tiền “giữ chỗ” từ khách hàng, trả lại tiền đã thu trước đó… để hoàn thành hạ tầng, pháp lý theo quy định.

Các tin khác