Trỗi dậy sức sống mới

(ĐTTCO) - Cuối tuần qua đã diễn ra hàng loạt sự kiện liên quan đến đầu tư - kinh doanh BĐS. Dường như thị trường đang trỗi dậy sức sống mới, bất chấp những băn khoăn từ dự thảo thắt chặt tín dụng cho BĐS hay tình trạng nguồn cung tung ra ồ ạt.

(ĐTTCO) - Cuối tuần qua đã diễn ra hàng loạt sự kiện liên quan đến đầu tư - kinh doanh BĐS. Dường như thị trường đang trỗi dậy sức sống mới, bất chấp những băn khoăn từ dự thảo thắt chặt tín dụng cho BĐS hay tình trạng nguồn cung tung ra ồ ạt.

Rầm rộ liên doanh, liên kết

Ngày 19-3, CTCP Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House) tổ chức lễ ký kết hợp tác toàn diện với CTCP Dệt may Liên Phương (LPTex) và CTCP Ngoại thương và Phát triển đầu tư TPHCM (FIDECO). Theo đó, các bên cam kết hợp tác toàn diện, khai thác tốt nhất những thế mạnh hiện có của các bên. Cụ thể, Thuduc House ký kết hợp tác với FIDECO trong dự án 28 Phùng Khắc Khoan và khu dân cư cao cấp Cần Giờ. Thuduc House ký kết với Công ty Liên Phương để phát triển các dự án: văn phòng - căn hộ cao cấp V. Building tại quận 1, TPHCM; khu dân cư Thuduc House - Liên Phương (quận 9); khu đô thị mới Nam Định (TP Nam Định); chung cư Vĩnh Hải (Nha Trang); dây chuyền sản xuất vải len may veston cao cấp xuất sang châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản (quận 9). Tại sự kiện này, Thuduc House cũng tiến hành ký kết hợp tác chiến lược với Quỹ đầu tư PAVO (Pavo Capital), nhằm huy động vốn vào các dự án  có quy mô lớn sẽ triển khai trong thời gian tới.

Lãnh đạo Thuduc House và Fideco chứng kiến việc ký kết hợp tác..

Lãnh đạo Thuduc House và Fideco chứng kiến việc ký kết hợp tác..

Cuối tuần cũng diễn ra lễ ký kết tài trợ và hợp tác dự án Viva Riverside (quận 6) giữa Công ty BĐS Việt Gia Phú (thành viên Vietcomreal) và 8 đối tác: Vietcombank, Co.op mart, Phú Cường Contruction, An Cường, ACCCo, Artelia, SeaReal và CompaReal. Theo đó, các bên sẽ cung cấp dịch vụ chuyên môn phù hợp năng lực chuyên biệt của mỗi đối tác trong suốt quá trình phát triển dự án, nhằm tạo ra sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Viva Riverside có quy mô 7.466m2 gồm 2 block cao 26 tầng. Tổng nguồn cung sản phẩm đưa ra thị trường là 567 căn hộ, có diện tích 45,8-98,07m2, đa dạng từ 1 đến 3 phòng ngủ, thiết kế tinh tế, hiện đại, kết cấu hài hòa và tiết kiệm tối đa diện tích thương mại, giúp chủ nhân tối ưu hóa không gian sinh hoạt.

Đa dạng  sản phẩm

Cũng trong dịp cuối tuần, CTCP Đầu tư Xây dựng An Gia Hưng tổ chức lễ cất nóc dự án La - Astoria và hoàn thành xây dựng phần thô vượt tiến độ 2 tháng so với dự kiến. Dự án La - Astoria tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Duy Trinh (quận 2) với quy mô 374 căn hộ, diện tích 45-61m2. Đây là dự án được đánh giá như hình mẫu đầu tiên ngay tại trung tâm TPHCM về không gian sống thông minh cho gia đình trẻ.

Đặc biệt, chủ đầu tư dự án đã rất khắt khe trong việc chọn các đối tác trong các giai đoạn từ thiết kế đến thi công dự án. Mức giá bán hợp lý chỉ trên dưới 1 tỷ đồng/căn hộ, nhưng cư dân La - Astoria vẫn được hưởng những tiện ích cao cấp như: hồ bơi, phòng gym, công viên nội khu, nhà giữ trẻ, khu sinh hoạt cộng đồng… Him Lam Land cũng chính thức đưa ra thị trường 400 căn hộ cao cấp chỉ từ 1 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ thuộc dự án Him Lam Phú Đông (Thủ Đức). Khách hàng chỉ cần thanh toán đến 50% là nhận nhà, còn lại, chỉ trả 0,5-1% giá trị căn hộ/tháng trong 4 năm. Đây là chính sách thanh toán rất phù hợp với những gia đình trí thức trẻ chưa tích lũy được nhiều, góp phần giải quyết bài toán an cư cho xã hội.

Cất nóc dự án La Astoria.

Cất nóc  dự án La Astoria.

Ngày 20-3, Hưng Thịnh Corp chính thức công bố và giới thiệu nhà mẫu dự án 9 View Apartment  (quận 9) với quy mô 12.627m2, 690 căn hộ, mật  độ xây dựng 40%, diện tích căn hộ 58,1-86,98m2. Dự án dễ dàng kết nối với các trục giao thông chính như Xa lộ Hà Nội, Vành đai 2, cao tốc TPHCM - Dầu Giây - Long Thành. Dự án cũng nằm trong trung tâm phát triển của cửa ngõ phía Đông TP với hàng loạt tiện ích  giáo dục, trung tâm thương mại, chăm sóc sức khỏe...

Cùng ngày, CTCP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa  tổ chức lễ mở bán giai đoạn 2 dự án khu đô thị thương mại-dịch vụ Cát Tường Phú Nguyên với sự tham dự của khoảng 1.000 khách hàng. Dự án tọa lạc ngay mặt tiền Tỉnh lộ 824, Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa, Long An, giáp ranh với Tây Bắc TPHCM. Tập đoàn Novaland cũng vừa công bố dự án Madison tại 15 Thi Sách (quận 1) với diện tích gần 2.500m2, quy mô 115 căn hộ và 72 căn office-tel, trong đó khách sạn ở tầng 2 đến tầng 4, căn hộ từ tầng 8 đến tầng 16 cùng nhiều tiện ích khác như hồ bơi tràn bờ, khu vui chơi trẻ em, nhà hàng-cà phê… Đây là một trong số ít dự án đang được triển khai tại quận 1 đáp ứng các tiêu chí của căn hộ hạng sang nhờ tọa lạc tại vị trí vàng của quận 1, tiện ích nội khu cũng như các dịch vụ lân cận trong vòng vài bước chân, đa dạng các loại căn hộ, sở hữu vĩnh viễn.

Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển nhận định sự nhộn nhịp của các hoạt động đầu tư- kinh doanh chứng tỏ thị trường BĐS đang có một sức sống rất tốt. Doanh nghiệp BĐS ngày càng chuyên nghiệp từ phân tích lựa chọn dự án đến công tác đầu tư cũng như bán hàng. Ông Phạm Lê Tuấn, Tổng giám đốc CTCP BĐS Hưng Lộc Phát, cho rằng nếu doanh nghiệp phát triển bền vững, năng lực tốt, trong mọi tình huống khó khăn của thị trường đều có thể xoay xở được.

Các tin khác