TPHCM: yêu cầu báo cáo xử lý sai phạm nhiều dự án bất động sản

(ĐTTCO) - Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản 6322/VPCP-V.1 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, liên quan đến sai phạm đất đai của nhiều doanh nghiệp tại TPHCM.

TPHCM: yêu cầu báo cáo xử lý sai phạm nhiều dự án bất động sản

Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo UBND TPHCM tập trung giải quyết dứt điểm 8 nội dung vụ việc nêu tại Văn bản 530/TTCP-GSTĐXLSTT ngày 16-4-2018 của Thanh tra Chính phủ. Ngoài ra, UBND TPHCM phải báo cáo kết quả giải quyết cụ thể, đối với một số vụ việc có sai phạm cần xử lý.

Cụ thể, việc điều chỉnh quy hoạch 8 khu chức năng so với quy hoạch tổng thể đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; quy hoạch mạng lưới giáo dục, y tế… đã được phê duyệt tại Khu đô thị mới Nam thành phố. Việc giải quyết đối với các dự án nhà ở của Công ty TNHH xây dựng Hoàng Nam và của Công ty Xây dựng và Kinh doanh nhà Đại Phúc; dự án khu chung cư Lê Thành đối với phần đất giao ngoài quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; việc xử lý dự án xây dựng khu chung cư của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nhà Ngọc Đông Dương chậm tiến độ.

Việc giải quyết đối với 17 dự án chồng lấn hành lang an toàn giao thông. Trong đó có dự án của CTCP Phát triển Nam Sài Gòn, xây dựng hạ tầng kỹ thuật lấn đất xây dựng giao thông và công trình công cộng để làm nhà ở, chuyển nhượng đất chưa được giao. Việc giải quyết đối với các dự án không xây dựng, để trống tại lô 13A,13B,13C thuộc dự án khu dân cư - Khu đô thị mới Nam thành phố.

Việc bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng và tiến độ thực hiện của dự án khu dân cư 6A; dự án khu dân cư Hồ Ngọc Lãm của CTCP Địa ốc 10 làm chủ đầu tư.

Các tin khác