TPHCM đòi cảng, bến dọc sông Đồng Nai

(ĐTTCO)- Sở GTVT TP.HCM cho biết vừa có văn bản kiến nghị Cục Đường thủy nội địa VN bàn giao các cảng, bến sông dọc sông Đồng Nai (thuộc Q.9) cho TP.HCM quản lý theo quyết định từ năm 2014 của Bộ GTVT.

 TPHCM đòi cảng, bến dọc sông Đồng Nai ảnh 1

Sở GTVT TP cho rằng đoạn sông dài 20 km và hệ thống cảng, bến nằm dọc Q.9 rất quan trọng với TP.HCM, vì TP đang quy hoạch, xây dựng hệ thống cảng ICD Long Bình dọc tuyến sông nhằm di dời cảng ICD Trường Thọ (Q.Thủ Đức) để giảm kẹt xe khu vực phía đông TP.

Thế nhưng, từ năm 2015 đến nay, dù lãnh đạo TP.HCM, Đồng Nai nhiều lần làm việc, có văn bản đề nghị đơn vị đang trực tiếp quản lý là Cảng vụ đường nội địa khu vực 3 và Cục Đường thủy nội địa VN nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Thanh niên

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bất cập thẩm định và định giá đất

Bất cập thẩm định và định giá đất

(ĐTTCO) - Sau khi ban hành Luật Đất đai 2013, công tác quản lý đất đai đã phát huy hiệu quả nhưng vẫn còn không ít tồn tại, bất cập, như nguồn lực đất đai chưa thực sự được khai thác và phát huy; công tác quản lý, sử dụng đất còn lãng phí, gây thất thoát nguồn thu ngân sách hàng ngàn tỷ đồng tại các địa phương… 

Dự án - đầu tư

Giá chênh lệch 15-30%, nhà ở ven sông hồ vẫn hút khách

(ĐTTCO) - Tất cả quỹ đất ven sông hồ gần như đã bị khai thác cạn kiệt hoặc đã có chủ, rục rịch rao bán. Hiện nay, muốn sở hữu một bất động sản ven sông, người mua thường phải bỏ chi phí cao hơn khu vực khác, dao động từ khoảng 15-30%. Mặc dù vậy, thị trường này vẫn nhộn nhịp kẻ bán, người mua.

Quy hoạch - Đô thị

Tư vấn

Phải bồi thường cho người thực tế đang sử dụng đất

(ĐTTCO) - Hỏi: - Năm 1987 tôi có khai hoang một số đất trên địa bàn khu 8, xã Đông Hòa (nay là khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Năm 2001, tôi kê khai đăng ký với xã Đông Hòa 800m2 đất.