TPHCM: Cho thuê ngắn hạn nhà, đất đã duyệt phương án giá

(ĐTTCO) - Để tránh lãng phí và tạo nguồn thu ngân sách, UBND TPHCM đã chấp thuận chủ trương cho thuê ngắn hạn (6 tháng hoặc 1 năm) đối với các nhà, đất đã được duyệt phương án bán đấu giá và chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong khi chờ Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định 09/2007/QĐ-TTg.
TPHCM: Cho thuê ngắn hạn nhà, đất đã duyệt phương án giá
UBND TP cũng yêu cầu Công ty TNHH MTV Quản lý Kinh doanh nhà TP lập báo cáo, trong đó đánh giá những thuận lợi cũng như những khó khăn, vướng mắc khi triển khai cổ phần hóa.
Theo kết quả khảo sát mới đây, nhiều quỹ đất công trên địa bàn TPHCM cho doanh nghiệp thuê bị sử dụng lãng phí, nhiều nơi bị bỏ hoang, không sử dụng đúng mục đích. Điều này đang gây lãng phí hàng ngàn tỷ đồng cho ngân sách nhà nước và nguồn lực phát triển TP.
Lãnh đạo UBND TPHCM khẳng định sẽ chấn chỉnh để không xảy ra tình trạng lãng phí đất công và nguồn tài nguyên trên địa bàn. Thống kê của Sở Tài nguyên-Môi trường TPHCM cho biết, trong 1.283 dự án, có 280 dự án có dấu hiệu chậm tiến độ.
Hiện nay trên địa bàn có 3 nơi quản lý đất công là Công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà TP, công ty công ích các quận huyện và Trung tâm khai thác quỹ đất.

Các tin khác