TPHCM cho quảng cáo trên xe buýt

(ĐTTCO)-Ngày 4-5, Sở Giao thông Vận tải TP cho biết, UBND TPHCM đã chấp thuận cho quảng cáo đại trà trên xe buýt trên địa bàn TP.
Quảng cáo thí điểm trên 171 xe buýt vừa qua đã thu được 14,6 tỷ đồng
Quảng cáo thí điểm trên 171 xe buýt vừa qua đã thu được 14,6 tỷ đồng

Theo đó, UBND TP giao Sở Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm chỉ định đơn vị có chức năng thuộc Sở trực tiếp thực hiện theo đúng quy định.

Chủ trì, phối họp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị có liên quan thành lập Tổ công tác phối họp kiểm tra, giám sát chặt chẽ sản phẩm quảng cáo đảm bảo các yêu cầu về nội dung, hình thức, màu sắc không gây phản cảm và tuân thủ theo các quy định hiện hành; đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để đơn vị quảng cáo thực hiện dán sản phẩm quảng cáo. Kiểm tra, giám sát việc thu, chi, nộp kinh phí quảng cáo trên thân xe buýt có trợ giá vào ngân sách theo quy định.

Ngoài ra, phải dành 20% tổng số lượng xe để phục vụ công tác tuyên truyền, cổ động chính trị. Đấu thầu công khai chọn đơn vị khai thác quảng cáo, quản lý đối với toàn bộ các phương tiện (có trợ giá và không trợ giá).

Thời gian hợp đồng quảng cáo là 3 năm, mỗi năm có điều chỉnh giá hợp đồng theo tỷ lệ trượt giá được công bố… Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền thì  Sở Giao thông Vận tải tổng họp báo cáo, đề xuất trình UBND TP để giải quyết kịp thời.

Theo Sở Giao thông Vận tải, trong đợt quảng cáo thí điểm trên 171 xe buýt có trợ giá thuộc 10 tuyến vừa qua, ngân sách TPHCM đã thu được 14,6 tỷ đồng, tăng 40% so với dự kiến. Việc thí điểm quảng cáo trên thân xe buýt được cho là không gây mất mỹ quan đô thị, không gây mất an toàn giao thông như lo ngại.

Theo tính toán, nếu quảng cáo cho khoảng 3.000 xe buýt đang hoạt động của TP thì số tiền thu được khoảng 170 tỷ đồng/năm, góp phần giảm ngân sách trợ giá xe buýt (hàng năm ngân sách trợ giá xe buýt khoảng 1.000 tỷ đồng).

Theo UBND thành phố, nguồn thu từ quảng cáo trên thân xe buýt sau khi trừ các chi phí quảng cáo (tư vấn thẩm định giá, tư vấn đấu giá) sẽ được nộp vào ngân sách thành phố.

Các tin khác