TP Quy Nhơn xin lỗi dân vì trễ giao sổ đỏ

(ĐTTCO) - Thư xin lỗi được Văn phòng đăng ký đất đai của TP Quy Nhơn tỉnh Bình Định đăng công khai trên Cổng thông tin điện tử của UBND TP Quy Nhơn.

(ĐTTCO) - Thư xin lỗi được Văn phòng đăng ký đất đai của TP Quy Nhơn tỉnh Bình Định đăng công khai trên Cổng thông tin điện tử của UBND TP Quy Nhơn.

 

Văn phòng đăng ký đất đai của TP Quy Nhơn tỉnh Bình Định vừa đăng hai thư xin lỗi công khai trên Cổng thông tin điện tử của UBND thành phố Quy Nhơn về việc giải quyết hồ sơ trễ hẹn so với thời gian quy định đối với công dân.

Hai hộ dân được xin lỗi là hộ ông Trần Văn Sơn (KV 2, P.Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn) và hộ ông Nguyễn Thái Tuy, bà Đặng Thị Hà (KV4, phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn).

Nội dung thư xin lỗi nêu rõ: “Qua kiểm tra, việc giải quyết thủ tục hành chính cấp Giấy chứng nhận QSD đất, QSD nhà ở cho hộ ông Trần Văn Sơn, hộ ông Nguyễn Thái Tuy và bà Đặng Thị Hà đã quá thời hạn là do lỗi của nhân viên Văn phòng đăng ký đất đai TP Quy Nhơn.

Sự chậm trễ đã gây phiền hà, tôn kém chi phí công sức của các ông, bà. Văn phòng đã phân công cán bộ thụ lý hồ sơ khẩn trương khắc phục”.

Chiều 19-4, trao đổi với PV Tuổi Trẻ về việc đăng thư xin lỗi công dân trên, chủ tịch UBND TP Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam cho biết nói đây là quy định của UBND TP, không chỉ Văn phòng đăng ký đất đai mà tất cả các phòng ban chức năng khác cũng vậy.

“Khi chậm trễ, quá hạn trong việc xử lý công việc có liên quan đến lợi ích của người dân, của doanh nghiệp thì phải công khai xin lỗi và nhanh chóng giải quyết dứt điểm.

Chúng tôi rất kiên quyết trước vấn đề này và mục đích làm sao để công việc hành chính công diễn ra thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp” - ông Nam nói.

Các tin khác