Times Square: Bừng sáng “trái tim” TPHCM

Trên hai cung đường sầm uất, sang trọng nhất TPHCM - Nguyễn Huệ và Đồng Khởi, tòa nhà Times Square, một trong những tòa nhà cao nhất thành phố, đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để có thể khai trương vào quý III-2013. Ngay từ thời khắc này, Times Square đã mang luồng gió mới về phong cách sống hiện đại, hoàn hảo theo chuẩn quốc tế tới TPHCM.

Trên hai cung đường sầm uất, sang trọng nhất TPHCM - Nguyễn Huệ và Đồng Khởi, tòa nhà Times Square, một trong những tòa nhà cao nhất thành phố, đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để có thể khai trương vào quý III-2013. Ngay từ thời khắc này, Times Square đã mang luồng gió mới về phong cách sống hiện đại, hoàn hảo theo chuẩn quốc tế tới TPHCM.

Thế mạnh đặc biệt của chúng tôi khởi đầu từ việc định vị chiến lược cho Times Square, biến Times Square thành biểu tượng kiến trúc, thành điểm nhấn ở trung tâm và làm cho cuộc sống ở TPHCM thêm hoàn hảo… Tạo ra một công trình chất lượng quốc tế, bền vững như Times Square là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

Ông ALFRED CHU,
Tổng giám đốc TSIJT

Khi thành phố bắt đầu lên đèn, Times Square cũng bừng sáng, khoác chiếc áo rực rỡ bảy sắc cầu vồng. Được lát đá cẩm thạch sang trọng, quần thể kiến trúc Times Square như một viên kim cương đen bao phủ lớp hào quang lung linh.

Đỉnh tòa nhà 39 tầng là hệ thống đèn công suất lớn làm bừng sáng Times Square cả một góc trời. Với hệ thống ánh sáng hiện đại, Times Square đã tạo sự khác biệt cho mình ngay từ cái nhìn đầu tiên và danh trấn mọi miền với tên gọi “trái tim” của TPHCM.

Với vị trí đắc địa, Times Square phần nào làm sáng rõ tên gọi này. Trên 2 cung đường sầm uất, sang trọng nhất thành phố, Times Square tọa lạc tại số 22-36 Nguyễn Huệ và 57-69F Đồng Khởi (phường Bến Nghé, quận 1, việc xây dựng, khai thác bất động sản, vị trí của Times Square được coi là đắc địa, thỏa mãn các nguyên tắc khắt khe về vị trí và cảnh quan.

Tổng thể kiến trúc Times Square gồm tòa tháp cao 39 tầng thiết kế theo hình chữ L, có khối bệ 6 tầng và 3 tầng hầm với tổng diện tích xây dựng khoảng 90.000m2.

Chiều cao của Times Square lên tới gần 165m và là tòa nhà thứ 2 của TPHCM có sân đậu trực thăng trên sân thượng. Có thể nói, nếu như Sài Gòn trước đây được coi là “Hòn Ngọc Viễn Đông”, thì tại quận 1, trung tâm của thành phố, Times Square luôn cho thấy mình xứng danh là một “trái tim” mạnh mẽ, đầy năng lượng.

Thành phố chọc trời - cuộc sống hoàn hảo

Với quyết tâm đưa Times Square thành biểu tượng của cuộc sống hoàn hảo, thành niềm tự hào của TPHCM, TSIJT đã tích hợp Times Square đầy đủ các chức năng như một đô thị thu nhỏ với lối sống phong cách, hiện đại mang đẳng cấp quốc tế.

Tòa nhà được thiết kế tựa hình chữ L nhằm tối đa hóa cảnh quan mặt tiền phía Nam - hướng ra sông Sài Gòn lộng gió. Với thiết kế độc đáo, Times Square mở ra không gian bao quát toàn cảnh thành phố và sông Sài Gòn.

Các mảng cây xanh ở Times Square cũng góp phần tăng thêm sự thanh lịch, hài hòa của một tòa tháp cao cấp và giúp mỗi người thân thiện với môi trường tự nhiên hơn.

Tính theo chiều cao, chúng ta có thể tưởng tượng thành phố chọc trời Times Square được phân tầng và tích hợp các chức năng như sau: Ở lầu 1-2 (khu trung tâm thương mại), với phương châm “quý hồ tinh, bất quý hồ đa”, Times Square chỉ thẩm định và chọn lựa cho sự xuất hiện của 4-5 nhãn hiệu nổi tiếng quốc tế, song luôn đảm bảo cho du khách niềm phấn khích, thỏa mãn, hài lòng khi có mặt tại khu vực mua sắm.

Tại Times Square, các thương hiệu thời trang toàn cầu như Gucci, Dolce &Gabbana, Bottega Veneta - nhãn hiệu đầu tiên mở tại Times Square, sẽ mở những cửa nhiệu lớn nhất ở Đông Nam Á.

Lầu 3 là khu vực trưng bày, bán mỹ nghệ, đá quý, nữ trang cao cấp phục vụ khách hàng cao cấp, doanh nhân, khách du lịch và người dân bản địa. Tổng diện tích dành cho khu trung tâm thương mại khoảng 3.500m2.

Khu vực nhà hàng Á, Âu cao cấp đặc sắc, tiêu biểu là văn hóa ẩm thực tinh tế của Trung Hoa và Italia. Lầu 5 là phòng đại tiệc với sức chứa 650 người được thiết kế với chiều cao lên tới 10m theo phong cách vòm cao sang trọng, lịch lãm của kiến trúc châu Âu.

Lầu 6 của khối tháp là khu vực giải trí, thư giãn, spa, hồ bơi, vật lý trị liệu, tập thể hình… được lắp đặt các thiết bị giải trí, thẩm mỹ tối tân trên thế giới. Trong đó, Times Square đã chọn ESPA - nhà điều hành spa hàng đầu, lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Times Square mang luồng gió mới với phong cách sống hiện đại, hoàn hảo theo chuẩn quốc tế tại khu vực trung tâm, sầm uất của TPHCM trục đường: Nguyễn Huệ-Đồng Khởi (trong ảnh: Dự án Times Square đang hoàn thiện những khâu cuối cùng). Ảnh: C.THĂNG

Times Square mang luồng gió mới với phong cách sống hiện đại,
hoàn hảo theo chuẩn quốc tế tại khu vực trung tâm, sầm uất của
TPHCM trục đường: Nguyễn Huệ-Đồng Khởi (trong ảnh:
Dự án Times Square đang hoàn thiện những khâu cuối cùng). 
Ảnh: C.THĂNG

Từ lầu 9-26 tổ hợp văn phòng và khoảng 80 căn hộ siêu sang, nội thất sang trọng theo tiêu chuẩn quốc tế; riêng tầng 16-17-18, Times Square đã dành 4.300m2 cho Deloitte Vietnam. Từ lầu 27-39 là khách sạn 5 sao với sự có mặt của Reverie Saigon - thành viên đầu tiên của hệ thống Khách sạn hàng đầu thế giới (The Leading Hotels of the world) tại TPHCM.

Times Square đã, đang đạt được một số thỏa thuận quan trọng với các công ty có giá trị thương hiệu toàn cầu để biến Times Square thành tòa nhà đẳng cấp thế giới.

Chia sẻ với khó khăn của thành phố trong việc bố trí bãi xe công cộng và nhằm phục vụ khách hàng thuận tiện nhất, Times Square bố trí các tầng hầm 1-2-3 là chỗ để xe và khu vực kỹ thuật của tòa nhà.

Khu vực bãi xe có sức chứa 150 ô tô và 500 xe máy. Ngoài ra, mặt đường Nguyễn Huệ có lối đi cho ô tô vào sâu bên trong, tiếp cận sảnh khách sạn và ramp xuống dốc tầng hầm. TSIJT còn dành hẳn 6m đường nội bộ ở tầng trệt làm phố cà phê có mái che được thiết kế thoáng, hiện đại nhằm hứng ánh sáng tự nhiên của đất trời.

Tự hào của TPHCM

TSIJT đã xây dựng công trình đạt yếu tố “xanh và bền vững” với công nghệ hiện đại, ít tiêu tốn năng lượng. Để đảm bảo nước thải được xử lý theo đúng quy chuẩn, TSIJT lựa chọn nhà thầu xây dựng hàng đầu thế giới trong khâu xử lý chất thải.

Đồng thời, sử dụng pin năng lượng mặt trời nhằm giảm việc tiêu thụ năng lượng; lắp tường kính hai lớp để giảm sức nóng từ ngoài vào nhà và giảm nhu cầu sử dụng máy lạnh, qua đó tạo bầu không khí trong mỗi căn phòng luôn tự nhiên. TSIJT luôn nỗ lực để đưa những yếu tố “xanh” vào từng chi tiết nhỏ nhất.

Và Cisco - công ty hàng đầu thế giới về kỹ thuật công nghệ thông tin -  được TSIJT chọn làm nhà tư vấn để thiết kế Times Square trở thành một tòa nhà mang tính thông minh và kết nối thật sự. Đây cũng là sự hiện diện trực tiếp đầu tiên của Cisco trong một dự án tại Việt Nam.

Có thể thấy, những nỗ lực rất lớn của nhà đầu tư để tạo ra đặc thù rất riêng cho một dự án mang dấu ấn thời đại như Times Square.

Chính sự hoàn hảo, tinh tế của Times Square khiến trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng các khu chức năng trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê tại Times Square, khách hàng đã “nhận chỗ” chiếm đến 70% diện tích.

Theo đánh giá, khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng quý III-2013, Times Square sẽ thổi luồng gió mới về phong cách sống hiện đại, sang trọng, hoàn hảo theo chuẩn quốc tế tới TPHCM.

Người dân Việt Nam và người nước ngoài tới Times Square đồng nghĩa với việc được trải nghiệm những cảm giác mới mẻ, tận hưởng sự tinh tế của kiến trúc công trình.

Các tin khác