Thu dự án BOT Hà Nội-Bắc Giang cao hơn 8,27% báo cáo

(ĐTTCO) - Kết quả kiểm tra, giám sát công tác thu phí Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT trong 10 ngày từ 16-12 đến 26-12-2016 của Tổng cục Đường bộ cho thấy, trạm thu phí BOT Hà Nội - Bắc Giang đã thu về khoảng 10,9 tỷ đồng. Trung bình mỗi ngày trạm BOT này thu về hơn 1 tỷ đồng. Kết quả giám sát của Tổng cục Đường bộ cho thấy, chênh lệch số thu bình quân 1 ngày giám sát so với số thu thực tế bình quân tại trạm là 8,27%.

 Thu dự án BOT Hà Nội-Bắc Giang cao hơn 8,27% báo cáo ảnh 1

Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu CTCP đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang báo cáo giải trình sự chênh lệch về mức thu bình quân ngày của 10 ngày kiểm tra, giám sát tăng 8,27% với mức thu thực tế bình quân ngày 6 tháng trước đó tại trạm thu phí.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu DN BOT này tăng cường kiểm tra công tác thu phí để việc thu phí được công khai, minh bạch, duy trì mức thu theo thực tế và mức tăng trưởng theo quy định. Đồng thời, khẩn trương hoàn thiện việc xây dựng, lắp đặt hệ thống thiết bị thu phí không dừng để sớm đưa vào sử dụng, phục vụ công tác thu phí.

Dự án đầu tư xây dựng cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang có chiều dài 45,8 km do liên danh nhà đầu tư CTCP tập đoàn Đại Dương, TCTCP Vinaconex, CTCP đầu tư và thương mại 319 và CTCP đầu tư Văn Phú Invest thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án được thực hiện trong 3 năm 2014 - 2016 với tổng mức đầu tư dự án khoảng 4.213 đồng, chưa bao gồm lãi vay. Đại diện liên danh nhà đầu tư khai thác vận hành dự án CTCP đầu tư BOT Hà nội - Bắc Giang.

Nếu tính theo con số giám sát của Tổng cục Đường bộ, thì mỗi năm dựa án BOT Hà Nội – Bắc Giang sẽ thu về khoảng 4.00 tỷ đồng, và dự án sẽ hoàn vốn sau khoảng 11 năm khai thác vận hành. Tuy nhiên, theo hợp đồng BOT ký giữa liên danh nhà đầu tư dự  án và cấp có thẩm quyền, dể hoàn vốn, liên danh nhà đầu tư được phép thu phí từ tháng 7-2016, với thời hạn dự kiến là 18 năm 7 tháng kể từ ngày bắt đầu thu phí.

Đăng Tuân

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải thi công chậm tiến độ và mới được kết nối tới chân công trình Cảng CMH. Ảnh: Minh Tuấn

Vừa thanh tra toàn diện, vừa thu hồi dự án?

(ĐTTCO) - Sau khi ĐTTC có bài phản ánh “Dự án Cảng Tổng hợp-Container Cái Mép Hạ: Nhiều dấu hiệu khuất tất”, ngày 8-12-2017, phóng viên ĐTTC đã liên hệ lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ những khiếu nại của chủ đầu tư về việc tỉnh thu hồi dự án trái pháp luật và những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong suốt quá trình thực hiện dự án.
 

Dự án - đầu tư

Đánh thức tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu

(ĐTTCO) - Nằm trong vùng kinh tế năng động nhất bậc nhất khu vực Đông Nam bộ, sở hữu khí hậu ấm áp, bờ biển đẹp, hạ tầng phát triển, Vũng Tàu được đánh giá có nhiều lợi thế trong phát triển du lịch và hình thành các resort nghỉ dưỡng cao cấp. Thế nhưng, bấy lâu nay, thị trường giàu tiềm năng này vẫn... như "đại bác tịt ngòi"...

Quy hoạch - Đô thị

Tư vấn

Điều kiện, thủ tục người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam

(ĐTTCO) - Hỏi: - Tôi có một người bạn là người nước ngoài, có nhu cầu mua nhà ở Việt Nam. Xin hỏi là điều kiện, thủ tục người nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam như thế nào? Và các loại thuế phải chịu khi mua nhà cụ thể ra sao?