Thu 83 tỷ đồng từ xe vi phạm tải trọng

(ĐTTCO) - Trong 3 tháng, các lực lượng chức năng đã xử phạt hơn 10.000 xe vi phạm về tải trọng và hơn 743 xe vi phạm về kích thước thùng hàng.

 Thu 83 tỷ đồng từ xe vi phạm tải trọng ảnh 1

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết, trong tháng 3/2016, lực lượng tại các Trạm kiểm tra tải trọng xe (lực lượng Thanh tra giao thông và Công an) và Thanh tra các Sở GTVT sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 57.965 xe, trong đó 4.215 xe vi phạm về tải trọng, 308 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 1.530 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 26,6 tỷ đồng.

Tính đến hết Quý I/2016, các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 155.043 xe, trong đó 9.784 xe vi phạm về tải trọng, 743 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 3.291 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 73 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong tháng 3, thanh tra các Cục QLĐB đã tiến hành kiểm tra 263 xe, trong đó 198 xe vi phạm về tải trọng, 54 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 158 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 4,7 tỷ đồng. Tính trong cả Quý I/2016, thanh tra các Cục Quản lý đường bộ đã tiến hành kiểm tra 527 xe, trong đó 410 xe vi phạm về tải trọng, 95 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 344 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 10,4 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Tổng cục ĐBVN, công tác kiểm soát tải trọng phương tiện thời gian qua tiếp tục được thực hiện quyết liệt trên cả nước, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. So với Quý I/2015, công tác kiểm soát tải trọng xe đạt được kết quả tốt hơn, số xe vi phạm tiếp tục giảm (Quý I/2015, các lực lượng đã kiểm tra 138.108 xe, trong đó có 12.138 xe vi phạm).

Tuy nhiên, trong những tháng đầu năm 2016, vẫn còn tình trạng các chủ xe, lái xe lợi dụng dịp nghỉ Tết Nguyên đán, các lực lượng chức năng tập trung cho nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông để chở hàng quá tải, lưu thông qua một số địa phương. Đặc biệt tại một số cảng đầu mối, bộ phận làm nhiệm vụ giao, nhận hàng và kiểm soát tải trọng xe còn lúng túng, chủ quan để xe quá khổ, quá tải, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng ra, vào cảng để giao, nhận hàng.

Phó Tổng cục ĐBVN - ông Vũ Đỗ Anh Dũng cho biết, trong thời gian tới, lực lượng chức năng thuộc các Cục Quản lý đường bộ, Sở GTVT các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng Cảnh sát khác thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát tải trọng xe, nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý vi phạm, đảm bảo số xe vi phạm trong số xe dừng cân kiểm tra đạt tỷ lệ cao, hạn chế đến mức thấp nhất việc dừng các xe không vi phạm, gây lãng phí thời gian, tâm lý bức xúc cho chủ xe, lái xe.

“Các lực lượng chức năng căn cứ tình hình thực tế, chủ động lập kế hoạch kiểm tra, thanh tra đột xuất, tập trung tại các đầu nguồn hàng, kho bãi, bến cảng, trên các tuyến giao thông; kiểm tra hành vi vi phạm về tải trọng phương tiện và kích thước thành thùng xe; Nắm bắt thông tin và kiểm tra các phương tiện chở vật tư, vật liệu xây dựng lưu thông vào ban đêm; các phương tiện hết niên hạn sử dụng, phương tiện mang biển kiểm soát Quân đội giả; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định. Kịp thời triển khai việc kiểm tra, xử lý, ngăn chặn những tổ chức, cá nhân lợi dụng những ngày nghỉ Lễ sử dụng ô tô chở hàng quá khổ, quá tải, hàng siêu trường, siêu trọng không có Giấy phép lưu hành”, ông Dũng cho biết.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bảng giá đất TPHCM chênh thực tế

Bảng giá đất TPHCM chênh thực tế

(ĐTTCO) - Hiệp hội BĐS TPHCM (Horea) vừa có công văn gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên - Môi trường (TN-MT), đề xuất sửa đổi Luật Đất đai 2013 về giá đất. 

Dự án - đầu tư

Giá chênh lệch 15-30%, nhà ở ven sông hồ vẫn hút khách

(ĐTTCO) - Tất cả quỹ đất ven sông hồ gần như đã bị khai thác cạn kiệt hoặc đã có chủ, rục rịch rao bán. Hiện nay, muốn sở hữu một bất động sản ven sông, người mua thường phải bỏ chi phí cao hơn khu vực khác, dao động từ khoảng 15-30%. Mặc dù vậy, thị trường này vẫn nhộn nhịp kẻ bán, người mua.

Quy hoạch - Đô thị

Tư vấn

Phải bồi thường cho người thực tế đang sử dụng đất

(ĐTTCO) - Hỏi: - Năm 1987 tôi có khai hoang một số đất trên địa bàn khu 8, xã Đông Hòa (nay là khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Năm 2001, tôi kê khai đăng ký với xã Đông Hòa 800m2 đất.