Thông xe hầm Cổ Mã qua đèo Cả

 Thông xe hầm Cổ Mã qua đèo Cả ảnh 1
Hầm Cổ Mã dài 500 m được kỳ vọng sẽ giúp xóa bỏ điểm đen tai nạn và phát triển kinh tế xã hội khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Sáng 26/9, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức thông xe kỹ thuật hầm Cổ Mã, trong dự án xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả, trên quốc lộ 1A, giáp ranh tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên.

Hầm dài 500 m, gồm 2 ống hầm song song cách nhau 30 m và trang bị hệ thống chiếu sáng, quạt thông gió, PCCC hiện đại đảm bảo an toàn. Công trình có tổng mức đầu tư 784 tỷ đồng, được thiết kế 2 làn xe với tiêu chuẩn đường cao tốc loại B có vận tốc 80 km/h.

Dự án được Bộ GTVT phê duyệt, giao Công ty cổ phần Sông Đà làm chủ đầu tư, khởi công năm 2012 nhằm xóa bỏ điểm đen tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A và mở rộng xây dựng tuyến đường mới của Khánh Hòa. Công trình vượt tiến độ 2 tháng.

"Hầm Cổ mã đưa vào sử dụng sẽ góp phần phát triển kinh tế, xã hội cho miền Trung – Tây Nguyên và toàn khu vực", Thứ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, đánh giá

Hầm đèo Cả nằm giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, hiện là hầm đường bộ dài thứ hai cả nước, đứng sau hầm Hải Vân, với vốn đầu tư hơn 16.600 tỷ đồng. Công trình được thiết kế bốn làn xe (mỗi làn rộng 3,75 m) theo tiêu chuẩn đường cao tốc.

Đây là dự án phức hợp có tổng chiều dài hơn 13 km, trong đó hai hầm dài 4.625 m, 6 cầu trên tuyến dài 1.200 m, 6.673 m đường dẫn. Các công trình tiện ích cũng được đầu tư đồng bộ như trung tâm điều khiển giao thông, trung tâm cứu hộ và trạm dừng nghỉ… Công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2016.

Vnexpress

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Số lượng nhà đầu tư tham gia xây dựng nhà ở xã hội, đầu tư xây dựng nhà ở cho thuê còn hạn chế

Công khai danh sách dự án BĐS chủ đầu tư thế chấp ngân hàng

(ĐTTCO)-Theo Báo cáo vừa được Bộ Xây dựng gửi đến các vị đại biểu Quốc hội (để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 sắp khai mạc), thị trường bất động sản năm 2016 và 9 tháng năm 2017 tiếp tục duy trì sự tăng trưởng ổn định. Số giao dịch thành công tại Hà Nội giảm, TPHCM tăng.

Dự án - đầu tư

Khách hàng săn dự án mặt tiền

(ĐTTCO) - Với hàng loạt dự án căn hộ bung ra đã dẫn đến cuộc cạnh tranh khốc liệt. Do vậy khu vực, vị trí từng căn hộ luôn là lợi thế cạnh tranh, trong đó các dự án mặt tiền đường lớn đang là sự lựa chọn của nhà đầu tư.

Quy hoạch - Đô thị

Dự án đại lộ ven sông Sài Gòn có khả thi?

(ĐTTCO) - Mới đây, trong văn bản cho ý kiến về dự án BT (đổi đất lấy hạ tầng) đại lộ ven sông Sài Gòn, Bộ Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT), cho rằng TPHCM cần yêu cầu Tập đoàn Tuần Châu bổ sung các nội dung còn thiếu, như chứng minh năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự cho phù hợp quy định.
 

Tư vấn

Tranh chấp đất có giấy chứng nhận sang nhượng

(ĐTTCO) - Hỏi: - Tháng 2-2008, tôi đã gửi đơn kiện ông Trần Minh H xâm chiếm đất. UBND huyện đã ra quyết định giải quyết tranh chấp. Do ông H không đồng ý nên hồ sơ được chuyển lên UBND tỉnh. Thay vì giải quyết tiếp, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện thu hồi quyết định đã ban hành với lý do ông H có giấy chứng nhận sang đất. Xin hỏi, bây giờ tôi phải làm sao?