Thông xe 2 cầu lớn trên Quốc lộ 10

Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu Bút Sơn và cầu Thắm đã xóa bỏ toàn bộ hệ thống phà, cầu phao trên tuyến Quốc lộ 10, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận tải hàng hóa di chuyển từ các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình đi Thanh Hóa, Nghệ An… và chiều ngược lại.

Bộ Giao thông vận tải vừa chính thức thông xe cầu Bút Sơn và cầu Thắm (Quốc lộ 10, tỉnh Thanh Hóa) sáng 20/9.

Cả hai công trình đều hoàn thành đúng thiết kế, bảo đảm chất lượng, vượt tiến độ so với hợp đồng là 5 tháng đối với cầu Thắm và 3 tháng đối với cầu Bút Sơn.

Trong đó, cầu Bút Sơn tại Km 221+577 Quốc lộ 10, bắc qua sông Bút trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, cách cầu phao Bút Sơn hiện tại 60 m về phía hạ lưu với tổng mức 261,8 tỉ đồng.

Cầu Thắm tại Km 206+900 Quốc lộ 10, bắc qua sông Lèn trên địa bàn hai huyện Nga Sơn và Hậu Lộc, cách cầu phao Thắm hiện tại 300 m về phía thượng lưu với tổng mức đầu tư hơn 301,5 tỉ đồng.

Ông Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau hơn một năm thi công, hai cây cầu được đưa vào sử dụng trước mùa mưa lũ giúp bà con không cần dùng ghe, phà qua sông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường nhận định, việc hoàn thành đưa vào khai thác sớm công trình cầu Thắm và cầu Bút Sơn đã xóa toàn bộ phà, cầu phao trên Quốc lộ 10, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận tải hàng hóa di chuyển từ các tỉnh đồng bằng Bắc bộ như Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình đi Thanh Hóa, Nghệ An… và theo chiều ngược lại. Đồng thời, những cây cầu này giúp kết nối các tỉnh ven biển Bắc bộ với Khu kinh tế Nghi Sơn, giảm tải lưu lượng giao thông trên Quốc lộ 1A…

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ban Quản lý dự án 6 trong quá trình triển khai xây dựng cầu Do Hạ, cầu Sài và cầu Sông Hoàng để hoàn thành trong năm 2015.

* Cầu Thắm và cầu Bút Sơn thuộc dự án tín dụng ngành Giao thông vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia. Dự án do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, xây dựng 82 cầu trên các quốc lộ tại 25 tỉnh, thành với tổng mức đầu tư hơn 8.254 tỉ đồng bao gồm vốn vay (JICA) và vốn đối ứng (ngân sách), thực hiện trong thời gian từ năm 2014-2015.

(Chinhphu.vn)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Số lượng nhà đầu tư tham gia xây dựng nhà ở xã hội, đầu tư xây dựng nhà ở cho thuê còn hạn chế

Công khai danh sách dự án BĐS chủ đầu tư thế chấp ngân hàng

(ĐTTCO)-Theo Báo cáo vừa được Bộ Xây dựng gửi đến các vị đại biểu Quốc hội (để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 sắp khai mạc), thị trường bất động sản năm 2016 và 9 tháng năm 2017 tiếp tục duy trì sự tăng trưởng ổn định. Số giao dịch thành công tại Hà Nội giảm, TPHCM tăng.

Dự án - đầu tư

Khách hàng săn dự án mặt tiền

(ĐTTCO) - Với hàng loạt dự án căn hộ bung ra đã dẫn đến cuộc cạnh tranh khốc liệt. Do vậy khu vực, vị trí từng căn hộ luôn là lợi thế cạnh tranh, trong đó các dự án mặt tiền đường lớn đang là sự lựa chọn của nhà đầu tư.

Quy hoạch - Đô thị

Dự án đại lộ ven sông Sài Gòn có khả thi?

(ĐTTCO) - Mới đây, trong văn bản cho ý kiến về dự án BT (đổi đất lấy hạ tầng) đại lộ ven sông Sài Gòn, Bộ Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT), cho rằng TPHCM cần yêu cầu Tập đoàn Tuần Châu bổ sung các nội dung còn thiếu, như chứng minh năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự cho phù hợp quy định.
 

Tư vấn

Tranh chấp đất có giấy chứng nhận sang nhượng

(ĐTTCO) - Hỏi: - Tháng 2-2008, tôi đã gửi đơn kiện ông Trần Minh H xâm chiếm đất. UBND huyện đã ra quyết định giải quyết tranh chấp. Do ông H không đồng ý nên hồ sơ được chuyển lên UBND tỉnh. Thay vì giải quyết tiếp, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện thu hồi quyết định đã ban hành với lý do ông H có giấy chứng nhận sang đất. Xin hỏi, bây giờ tôi phải làm sao?