Tạo điều kiện cung - cầu gặp nhau

Chỉ 6 năm tham gia thị trường bất động sản (BĐS), đến nay CTCP Đất Xanh miền Nam (ĐXMN) đã phát triển thành công hàng trăm dự án trong vai trò của nhà môi giới, hợp tác đầu tư và chủ đầu tư trực tiếp. Chia sẻ với ĐTTC, ông Đỗ Văn Mạnh (ảnh), Tổng giám đốc Công ty ĐXMN, cho biết:

Chỉ 6 năm tham gia thị trường bất động sản (BĐS), đến nay CTCP Đất Xanh miền Nam (ĐXMN) đã phát triển thành công hàng trăm dự án trong vai trò của nhà môi giới, hợp tác đầu tư và chủ đầu tư trực tiếp. Chia sẻ với ĐTTC, ông Đỗ Văn Mạnh (ảnh), Tổng giám đốc Công ty ĐXMN, cho biết:

Tham gia thị trường vào thời điểm BĐS lao dốc, tình hình hết sức khó khăn, nhưng ĐXMN đã nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình khi đem đến cho khách hàng sản phẩm phù hợp, chất lượng. Minh chứng cho sự thành công ấy là số lượng căn hộ bán ra thị trường liên tục tăng theo cấp số nhân. Năm 2013, số lượng căn hộ ĐXMN đưa ra thị trường khoảng 500 căn,  năm 2014 đã tăng lên 1.500 căn. Năm 2015, khi thị trường dần khởi sắc, ĐXMN tiếp tục đặt mục tiêu cao hơn với số lượng căn hộ đưa ra thị trường khoảng 3.000 căn.

PHÓNG VIÊN: - ĐXMN đến nay đã phát triển hàng trăm dự án. Trong số đó, ông tâm đắc và thích thú nhất dự án nào?

Ông ĐỖ VĂN MẠNH: - Từ khi thành lập ĐXMN đến nay chúng tôi triển khai thành công hàng loạt dự án với vai trò khác nhau. Song, dự án tiêu biểu chúng tôi tâm đắc, hứng thú và tự hào nhất là Topaz City (quận 8). Về môi trường sống và tiện tích, Topaz City là khu phức hợp đô thị xanh, hiện đại nằm trong tổng thể quy hoạch Công viên Văn hóa - Du lịch - Thể thao phía Nam (quận 8).

Dự án xây dựng trên diện tích đất 15,7ha, gồm 13 block, với đầy đủ các tiện ích dịch vụ trung tâm thương mại, quảng trường, công viên, hồ bơi, khu thi đấu thể thao đa năng, trường học, khu vui chơi thiếu nhi, hồ cảnh quan. Với những tiện ích tích hợp như vậy, Topaz City đem đến cho khách hàng môi trường sống hiện đại, tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên.

Sở dĩ ĐXMN có được sự tín nhiệm của khách hàng vì chúng tôi luôn cho ra những sản phẩm phù hợp, bàn giao đúng hẹn, đúng chất lượng cam kết. Hơn nữa, dù khách hàng mua căn hộ để ở hay đầu tư cũng đều có lợi vì giá bán tại những dự án ĐXMN luôn thấp hơn thị trường vài %. 

Đơn cử, căn hộ Topaz City bán ra chỉ 15-16 triệu đồng/m2, thấp hơn các dự án lân cận 2-3 triệu đồng/m2. Hay căn hộ Topaz Garden (Tân Phú) có giá thấp hơn mặt bằng chung trên dưới 2 triệu đồng/m2. Khách hàng mua sản phẩm của chúng tôi sẽ tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng.

- Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp BĐS liên tục công bố dự án và mở bán rầm rộ. ĐXMN có đầu tư vào những dự án nào mới?  

- Thị trường BĐS cuối năm 2014 và tính đến hết quý II-2015 đang phục hồi mạnh mẽ sau một thời gian dài đóng băng. Thời gian qua ĐXMN đã có sự chuẩn bị chu đáo trong việc tìm kiếm đối tác, quỹ đất, tài chính, hoàn thiện pháp lý dự án, phát triển dòng sản phẩm chiến lược phù hợp để kịp bắt nhịp với thị trường. Hiện nay, bên cạnh việc triển khai các giai đoạn tiếp theo của dự án Topaz City, ĐXMN đang dốc sức đầu tư hàng loạt dự án quy mô lớn, tập trung ở khu trung tâm - nơi có hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội hoàn chỉnh như quận 10, 7, Bình Thạnh, Tân Phú.

Chúng tôi làm cuốn chiếu từng dự án, gói gọn trong vòng 3 tháng, tránh bị mất kiểm soát dòng tiền khi thị trường diễn biến xấu. Mục tiêu 2015, ĐXMN sẽ phấn đấu đạt mức tăng trưởng 400%, triển khai thành công những dự án trọng điểm, với doanh thu ước đạt gần 400 tỷ đồng.

- Ông có tự tin khi thực hiện nhiều dự án như vậy?

- Tôi rất tự tin. Qua nhiều năm đầu tư kinh doanh BĐS, tôi rút ra một kinh nghiệm rằng điểm cốt lõi quyết định thành công là làm sao để cung cầu gặp nhau. Trên thị trường sản phẩm thừa vẫn thừa, thiếu vẫn thiếu. Doanh nghiệp muốn bán sản phẩm nhanh trước hết phải có sản phẩm thị trường cần (diện tích, thiết kế, tiện ích, môi trường cảnh quan, giao thông kết nối thuận lợi), chất lượng đảm bảo, giá cả cạnh tranh và biết chia sẻ lợi ích, rủi ro cùng khách hàng.

Thực tế, có một số dự án các chủ đầu tư không bán được, nhưng sau khi hợp tác với chúng tôi để thay đổi về diện tích, điều chỉnh thiết kế, quảng bá bán hàng thì sản phẩm bán rất chạy.

Về yếu tố thị trường, dễ dàng nhìn thấy BĐS lên xuống theo chu kỳ, kéo dài từ 3-5 năm. Giữa năm 2014 đến nay, thị trường BĐS dần ấm lên và sẽ kéo dài trong 2-3 năm nữa. Về khách hàng, lâu nay do chính sách không ổn định nên khách hàng đã bị tác động quá nhiều mặt.

Lúc thị trường đóng băng, giá nhà đất tăng, ai cũng có tâm lý chờ đợi có ngày BĐS giảm giá, chờ đợi chính sách hỗ trợ người mua nhà, nhưng thực ra có hay không có chính sách vẫn thế, thị trường sẽ quyết định tất cả. Bây giờ khách hàng và nhà đầu tư đã thay đổi tư duy, cách nhìn, không còn chờ đợi nữa và họ tự tin với kiến thức của mình để quyết định rằng đây là thời điểm phù hợp để mua nhà.

- Xin cảm ơn ông.

Các tin khác