Tăng chất săn khách hàng

Người mua nhà để ở hay đầu tư trong giai đoạn hiện nay đã có kinh nghiệm và kiến thức để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho mình. Sự đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng về sản phẩm đã buộc doanh nghiệp (DN) BĐS phải làm ăn chuyên nghiệp hơn từ cung cách chăm sóc phục vụ, chăm chút từng yếu tố nội tại của sản phẩm lẫn các dịch vụ, tiện ích, môi trường sống bên trong dự án.

Người mua nhà để ở hay đầu tư trong giai đoạn hiện nay đã có kinh nghiệm và kiến thức để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho mình. Sự đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng về sản phẩm đã buộc doanh nghiệp (DN) BĐS phải làm ăn chuyên nghiệp hơn từ cung cách chăm sóc phục vụ, chăm chút từng yếu tố nội tại của sản phẩm lẫn các dịch vụ, tiện ích, môi trường sống bên trong dự án.

Khách hàng hưởng lợi

BĐS thời gian qua đã có dấu hiệu ấm lên, nguồn cung ra thị trường dồi dào hơn, chủ đầu tư và đơn vị phân phối càng đứng trước áp lực bán hàng, cố gắng hoàn thiện hơn các sản phẩm để cạnh tranh. Nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm và chinh phục thị hiếu khách hàng, DN BĐS không chỉ bắt tay hợp tác NH, đơn vị phân phối uy tín, còn bắt tay với những đơn vị quản lý tòa nhà chuyên nghiệp, tư vấn và chăm sóc khách hàng…

Mới đây, ngoài việc chọn Coteccons làm tổng thầu thiết kế và thi công, TNR Holdings đã hợp tác với Tập đoàn Artelia Group tư vấn giám sát đảm bảo chất lượng, độ an toàn và tiến độ công trình của The GoldView (quận 4, TPHCM). Hay dự án Sky Center (quận Tân Bình) do Hung Thinh Corp làm chủ đầu tư cũng đã chọn nhà thầu tư vấn và giám sát danh tiếng là Công ty Apave Châu Á - Thái Bình Dương, nhà thầu nội thất là Tập đoàn Asahi (Nhật Bản)…

Nhiều chủ đầu tư lớn trên thị trường như Đại Quang Minh, Novaland, Nam Long, Him Lam, Phát Đạt…cũng được biết đến là những nhà phát triển BĐS rất khó tính khi chọn lựa đối tác uy tín để tham gia thi công, giám sát, vận hành và cung cấp các dịch vụ.

Cạnh tranh và nhận thức sâu sắc về giá trị xây dựng thương hiệu có thể nói đã thôi thúc các chủ đầu tư hoạt động ngày càng chuyên nghiệp. DN BĐS không chỉ bán ngôi nhà đơn thuần, mà còn mang lại cho khách hàng sự tiện nghi, các dịch vụ chăm sóc hoàn hảo đi kèm, nơi để cư dân không chỉ ở mà còn sống và tận hưởng cuộc sống. Hay nói cách khác, xu thế thị trường đang giúp cho người mua nhà nắm thế chủ động, được chiều chuộng đúng nghĩa thượng đế và hưởng lợi rất nhiều.

Thí dụ, sau thời gian nghiên cứu về tầng lớp cư dân có lối sống hiện đại ở chung cư, CTCP Tổ chức nhà quốc gia cho biết sẽ cung cấp cấp cho khách hàng gói dịch vụ Smart Solution, bao gồm các dịch vụ tư vấn y tế, nội thất thông minh, căn hộ dịch vụ, bảo trì nội thất, hỗ trợ vệ sinh và dịch vụ tiện ích.

Đơn cử, dịch vụ tiện ích Concierge, Công ty Aspire sẽ hỗ trợ khách hàng đặt vé máy bay, đặt phòng cho chuyến đi chơi xa hay mua sắm mà không phải đến siêu thị. Với dịch vụ tư vấn y tế Medical, Công ty International SOS sẽ tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho các gia đình trong khu dân cư, đặc biệt là những trường hợp khẩn cấp.

Tung tuyệt chiêu bán hàng

Thời điểm sốt đất 7-8 năm trước, người mua sẵn sàng bỏ tiền tỷ mua BĐS nhưng thậm chí không biết khu đất dự án ở đâu, ai là chủ đầu tư, năng lực tài chính đến đâu, pháp lý dự án hoàn chỉnh hay chưa. Người mua nay đã thận trọng, tỉnh táo hơn trong việc chọn lựa, so sánh, thẩm vấn tính pháp lý sản phẩm trước khi quyết định đặt bút ký hợp đồng. Về phía các chủ đầu tư, đơn vị bán hàng, bên cạnh việc minh bạch vấn đề pháp lý, tập trung xây dựng hệ thống tiện ích đưa ra hàng chục gói khuyến mại, chiết khấu, tặng vàng, tặng xe, họ luôn nghĩ ra những tuyệt chiêu săn khách riêng.

Ông Đinh Ngọc Bình, Tổng giám đốc CTCP Địa ốc Dầu khí, cho biết trước đây một số dự án đã phải dừng thi công một thời gian dài cùng với sự trầm lắng của thị trường BĐS. Chính vì vậy, khi khởi động lại dự án, công ty xác định tiến độ xây dựng và bàn giao căn hộ là yếu tố then chốt, được đặt lên hàng đầu và quyết tâm ở mức cao nhất để khẳng định niềm tin với khách hàng.

Đồng quan điểm trên, ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc Thanh Yến Land, cho biết trên thị trường một số dự án hiện nay dù chỉ mới khởi công phần móng đơn vị bán hàng đã tung sản phẩm ra thị trường rầm rộ. Nhưng tại dự án Depot Metro Tower, Thanh Yến Land đưa sản phẩm ra thị trường khi dự án đã thi công đến sàn thứ 12-13 trên tổng 15 sàn xây dựng.

“Trong bối cảnh nguồn cung BĐS còn quá nhiều, để hút khách hàng, mỗi chủ đầu tư và nhà phân phối đều tung ra những chiêu bán hàng riêng. Cá nhân tôi khi lựa chọn một dự án để phân phối sản phẩm phải đảm bảo tin cậy (pháp lý, chất lượng), hạ tầng hoàn chỉnh, cam kết làm thật, kinh doanh sản phẩm thật, hướng đến những khách hàng có nhu cầu về nhà ở bức thiết” - ông Minh chia sẻ.

Là đơn vị phân phối độc quyền dự án Linh Tây Tower (quận Thủ Đức), ông Trần Lê Thanh Hiển, Tổng giám đốc DKRV, tỏ ra rất tự tin nếu phân tích về lợi thế dự án. “Với mong muốn 300 căn hộ sẽ tìm được chủ nhân trong phạm vi 15 ngày, chúng tôi quyết định bán đồng giá 12,9 triệu đồng/m2. Khách hàng sẽ được tự do lựa chọn căn hộ mong muốn và vẫn thanh toán theo tiến độ quy định" - ông Hiển tâm đắc với tuyệt chiêu bán hàng này. Tuy nhiên, sau 2 tuần mở bán, kết quả mới bán ra trên dưới 100 căn. Hiện DKRV đã khép lại chương trình bán hàng đồng giá để tiếp tục tung ra chương trình mới hấp dẫn hơn.

Các doanh nghiệp BĐS hoạt động ngày càng chuyên nghiệp. Ảnh: MINH TUẤN

Các doanh nghiệp BĐS hoạt động ngày càng chuyên nghiệp. Ảnh: MINH TUẤN

Bán căn hộ tặng thêm sân vườn cũng được xem là hình thức khuyến mại lạ được CTCP Đầu tư Phú Cường áp dụng cho dự án Chung cư Bộ Công an (phường Bình An, quận 2). Chung cư này có 17 căn hộ penthouse ở tầng áp mái block B và C, diện tích 94m2, 97m2, 118m2 và 123m2. Khi mua 1 căn hộ loại này, khách hàng sẽ được tặng 1 sân vườn tương ứng từ 46m2 đến 106m2.

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Eximland, đơn vị phân phối dự án, khẳng định: “Các căn penthouse này được bàn giao nhà hoàn thiện. Ngoài diện tích căn hộ được sở hữu sẽ xác nhận trong giấy hồng, pháp lý minh bạch; khách hàng còn được khai thác, sử dụng và có trách nhiệm quản lý, đảm bảo nguyên tắc an toàn, vệ sinh môi trường đối với phần diện tích sân vườn”.

Các tin khác