Savills mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á

(ĐTTC)- Savills Châu Á - Thái Bình Dương ngày 22-7 thông báo mở rộng hoạt động tại thị trường Đông Nam Á, với sự thành lập của bộ phận mới tư vấn thị trường bất động sản Myanamar và Đông Dương.

(ĐTTC)- Savills Châu Á - Thái Bình Dương ngày 22-7 thông báo mở rộng hoạt động tại thị trường Đông Nam Á, với sự thành lập của bộ phận mới tư vấn thị trường bất động sản Myanamar và Đông Dương.

Một dự án bất động sản của Hoàng Anh Gia Lai đầu tư tại Myanmar.
Một dự án bất động sản của Hoàng Anh Gia Lai đầu tư
tại Myanmar.

Văn phòng Viêt Nam sẽ chủ trì hoạt động mới nhất của Savills, thúc đẩy, mở rộng hoạt động và kinh nghiệm tại những thị trường mới nổi, bao gồm Lào, Campuchia và Mynamar. 

Chris Marriott, CEO Savills Đông Nam Á phát biểu “Tôi rất vui mừng thông báo Savills đã gia tăng hoạt động tại thị trường Myanmar và Đông Dương. Đây là sự tiếp nối của tầm nhìn của chúng tôi để xây dựng sức mạnh tại khu vực ASEAN cũng như tiền đề cho sự phát triển của cộng đồng kinh tế mới (ASEAN EC) vào năm 2015. Khách hàng của chúng tôi yêu cầu sự chuyên sâu trong nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển trong những thị trường đang phát triển nhanh chóng và cho 900 doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, đây là lúc hợp lý để mở rộng hoạt động chuyên môn của chúng tôi tại các nước trong khu vực”.

Ông Troy Griffiths, Phó giám đốc điều hành Savills Việt Nam phát biểu: “Đã có làn sóng của các nhà đầu tư tham gia vào thị trường Myanmar và Đông Dương từ sớm nhằm tìm kiếm cơ hội,  những kinh nghiệm và hiểu biết của chúng tôi về các thị trường mới nổi sẽ giúp chúng tôi cũng như các khách hàng có được tầm nhìn xa hơn những đơn vị tư vấn khác. Chúng tôi đã hoàn thành và cung cấp cho khách hàng các nghiên cứu thị trường chuyên sâu ở các nước trong khu vực, tập trung và bao gồm tất cả các khía cạnh thị trường hiện tại và triển vọng thị trường tương lai. Với hiểu biết sâu rộng của chúng tôi về các thị trường này, chúng tôi hoàn toàn có khả năng hỗ trợ khách hàng thực hiện các nghiên cứu khả thi và đánh giá tiềm năng phát triển trước khi gia nhập các thị trường này”.

Tình hình hoạt động của thị trường Yangon trong 12 tháng qua rất khả quan; giá thuê văn phòng tăng 80%, giá thuê phòng của khách sạn 5 sao tăng 70%, giá thuê căn hộ dịch vụ tăng đến 50% và giá thuê bán lẻ tăng đến 10%.

Ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành của Savills Việt Nam, người đã tham dự buổi lễ động thổ của dự án bất động sản cao cấp do HAGL làm chủ đầu tư với 120.000m2 tọa lạc ở vị trí đắc địa tại Yangon, nhận định: “Sau những chuyến công tác khắp khu vực châu Á mà đặc biệt là Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan để gặp gỡ và tiếp xúc với các nhà đầu tư, các chủ đầu tư, các nhà thầu về triển vọng và cơ hội tại thị trường Đông Dương, tôi rất hào hứng với dịch vụ tư vấn mới của chúng tôi. Tôi tự tin vào sự năng động và phát triển của những thị trường này trong dài hạn:.

Cùng với sự quan tâm vào thị trường Myanmar ngày càng tăng cao và vốn đầu tư nước ngoài đang được đổ vào hầu hết các lĩnh vực kinh tế của đất nước này, ông Chris Marriott kỳ vọng Savills sẽ đóng vai trò quan trọng trong các thị trường Đông Dương cũng như Myanmar.

Các tin khác