Những dự án trùm mền

Saigon One Tower

Saigon One Tower

Saigon One Tower (Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng - Võ Văn Kiệt, quận 1) là dự án do liên doanh CTCP Địa ốc Sài Gòn M&C (49%), Saigontourist (30%), Ngân hàng TMCP Ðông Á (6%), Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Ðông Á (10%), CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (5%) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư công bố là 256 triệu USD, bao gồm một tòa tháp đôi 5 tầng hầm và 41 tầng cao, trong đó 6 tầng khối đế dành cho bán lẻ có diện tích 23.000m2; khu văn phòng hạng A 34 tầng, còn lại là khu căn hộ cao cấp đạt chuẩn quốc tế 133 căn. Khởi công từ năm 2009, dự án đã tạo được tiếng vang, nhưng đến năm 2011, Saigon One Tower rơi vào tình trạng bế tắc, đến nay ngưng thi công hoàn toàn do thiếu vốn.

Kenton Residences

Khu căn hộ cao cấp Kenton Residences (đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè) do Công ty TNHH Tài Nguyên triển khai. Dự án có tổng vốn đầu tư 300 triệu USD, gồm 9 block, cao từ 20-30 tầng với 1.640 căn hộ. Thời điểm cách đây 6 năm, chủ đầu tư tham vọng đây sẽ là dự án căn hộ cao cấp, giá bán lúc công bố 1.500-2.200USD/m2, thậm chí có căn lên đến 1 triệu USD. Nhưng từ năm 2010 đến nay, dự án vẫn nằm “trùm mền” vì chủ đầu tư hết vốn. Trong lúc hàng loạt dự án BĐS trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ triển khai rầm rộ, dân cư sầm uất, Kenton Residences không khác gì một khu nhà hoang tối tăm giữa lòng khu đô thị mới.

Khu căn hộ Vạn Hưng Phát

Dự án nằm cạnh đường Tạ Quang Bửu và Bông Sao, phường 5, quận 8, do Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Vạn Hưng Phát làm chủ đầu tư. Quy mô dự án gồm tòa nhà 21 tầng, 334 căn hộ diện tích 46-230m2. Từ năm 2010 đến nay, dự án không có bất kỳ hoạt động thi công nào khiến người mua nhà hết sức lo lắng. Có ít nhất 20 khách hàng đã khởi kiện chủ đầu tư và tòa án cũng đã có quyết định buộc chủ đầu tư phải thanh toán tiền gốc khách hàng đã thanh toán, cộng với lãi suất ngân hàng do chậm tiến độ. Tuy nhiên đến nay chưa có khách hàng nào đòi được tiền. Được biết, trong dự án này Công ty Vạn Hưng Phát đang nợ tiền sử dụng đất 23 tỷ đồng; công ty còn thế chấp dự án vay 66 tỷ đồng, đến nay nợ gốc lẫn lãi đã tăng lên hơn 130 tỷ đồng.

Long Phụng Residence

Long Phụng Residence (31 đường số 1, phường An Lạc A, quận Bình Tân) do CTCP Địa ốc Bình Tân làm chủ đầu tư. Quy mô dự án gồm một tầng hầm và tòa tháp cao 17 tầng, có tổng cộng 105 căn hộ. Hiện dự án đã thi công được 80% hạng mục và ngưng thi công từ năm 2012. Khách hàng mua nhà tại dự án này cho biết, chủ đầu tư cam kết bàn giao căn hộ vào cuối năm 2011, nhưng đến nay vẫn mỏi mòn chờ chủ đầu tư bàn giao, đồng thời phát hiện tài sản của mình đã bị chủ đầu tư bán cho nhiều người khác và trốn biệt tăm ra nước ngoài với lý do đi chữa bệnh. Quá bức xúc, nhiều khách hàng đã gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo của lãnh đạo công ty lên cơ quan chức năng.

Chung cư Gia Phú

Chung cư Gia Phú (Thủ Đức) do Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 156 căn hộ, đến nay đã ngưng thi công dù cơ bản hoàn thành phần thô. Không những dự án chậm tiến độ gây bức xúc, cuối tháng 8-2015, khách hàng mua nhà tại dự án này đồng loạt tố chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo khi dự án chỉ có 156 căn hộ, nhưng được bán cho hơn 300 khách hàng. Trong đó có ít nhất 68 căn hộ bị bán trùng cho hơn 160 người, thậm chí có căn trùng tới 5 người. Bình quân mỗi khách hàng đã đóng vào dự án số tiền 600 triệu đồng. Sau khi bị khách hàng tố cáo sự việc lên cơ quan chức năng và báo chí, chủ đầu tư đã biến mất, toàn bộ nhân viên và văn phòng của Công ty Địa ốc Gia Phú cũng không còn.

Các tin khác