Nhu cầu mua đất nền trực tuyến sụt giảm

Tháng 9, cả nhu cầu và sức cung về bất động sản trực tuyến đều tăng với mức độ khá nhẹ nhàng.

Tháng 9, cả nhu cầu và sức cung về bất động sản trực tuyến đều tăng với mức độ khá nhẹ nhàng.

 

Theo báo cáo khảo sát thị trường bất động sản trực tuyến tháng 9/2015 của MuaBanNhaDat, nhu cầu tìm mua đất nền trên mạng tháng 9 bất ngờ giảm 7% so với tháng trước, mặc dù đã phân khúc này đã có sự tăng trưởng mạnh đến 35% trong tháng 8.

Mặc dù vậy, đánh giá của MuaBanNhaDat cho rằng loại hình này duy trì được đà tăng khá đều đặn trong những tháng gần đây nên thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh mang tính kỹ thuật, hay nói cách khác là quãng nghỉ ngắn của sức cầu.

Tháng 9, thị trường bất động sản không có nhiều đột biến so với tháng 8. Cả nhu cầu và sức cung về bất động sản trực tuyến đều tăng với mức độ khá nhẹ nhàng. Cụ thể, nhu cầu tăng 4%, trong khi tổng nguồn cung thị trường trực tuyến tăng 6%.

Nhu cầu căn hộ vẫn giữ được đà tăng ổn định với 16% tăng hơn so với tháng trước. Mảng nhà phố do đặc thù giá cao hơn và người mua cân nhắc thận trọng hơn nên chỉ tăng 3%.

Về phía nguồn cung, tất cả các phân khúc bất động sản cũng biến động nhẹ. Trong đó, nguồn cung nhà phố tăng nhẹ với 10%.

Tại TPHCM, nguồn cung nhà phố chiếm phần lớn ở quận 1 và quận 3, diện tích đa dạng, giá bán từ 2-3 tỷ đồng đến 20-40 tỷ đồng/căn. Nguồn cung căn hộ tiếp tục đến chủ yếu từ khu Đông và Nam thành phố.

Ở chiều ngược lại, nhu cầu tìm mua căn hộ cao nhất tại quận 7, nhu cầu mua nhà tập trung lớn ở các quận 12, Bình Tân và Phú Nhuận.

Tại thị trường Hà Nội, top 5 quận dẫn đầu về sức cung nhà phố trực tuyến tập trung vào các quận Cầu Giấy, Đống Đa và Hà Đông. Quận Hoàng Mai tiếp tục có nguồn cung căn hộ cao nhất trong tháng 9 vừa qua.

Trong mảng nhà phố, hai quận Cầu Giấy và Đống Đa dẫn đầu sức cầu.

Các tin khác