Nhà "bán tháo": Dầu khí ế ẩm, An Tiến đắt hàng

(ĐTTC) - Đại diện CTCP Địa ốc Dầu khí (PVL) cho biết, buổi bốc thăm và đấu giá quyền mua 15 căn hộ của dự án Petro Vietnam Landmark được tổ chức sáng nay chỉ có 2 khách hàng tham dự.

(ĐTTC) - Đại diện CTCP Địa ốc Dầu khí (PVL) cho biết, buổi bốc thăm và đấu giá quyền mua 15 căn hộ của dự án Petro Vietnam Landmark được tổ chức sáng nay chỉ có 2 khách hàng tham dự.

Trái với những đồn đoán lùm xùm ban đầu, vụ đấu giá 15 căn hộ của địa ốc dầu khí đã phải hoãn do quá ít người tham dự. Công ty này dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức bốc thăm lần 2 vào ngày 11-11-2011.

Theo đại diện PVLand, buổi bốc thăm hôm nay bị hoãn do không đủ số phiếu, số hồ sơ yêu cầu. Theo đó, chỉ có 2 khách hàng trực tiếp tham gia và đủ tư cách tham gia bốc thăm mua căn hộ dự án Petro Vietnam Landmark (tương đương 2 hồ sơ đăng ký).

Trong khi điều kiện để tiến hành tổ chức bốc thăm phải có ít nhất 25 hồ sơ, tương đương 25 phiếu. Vì thế Công ty sẽ tổ chức đợt bốc thăm lần 2 vào ngày 11-11.

Ông Đinh Duy Kỳ Vũ (Trợ lý TGĐ, Trưởng ban Thư ký truyền thông Công ty PVL) lần 2 sẽ rao bán 30 căn hộ (nhiều hơn con số 15 căn như lần 1), với giá 15,5 triệu đồng/m2 là thấp nhất, tiền đặt cọc giảm từ 500 triệu còn 300 triệu, giãn tiến độ thanh toán trong 10 ngày.

“Sau 10 ngày mà khách hàng không thanh toán đủ 100% giá trị căn hộ, coi như vi phạm quy chế tổ chức bốc thăm. Số tiền đặt cọc sẽ thuộc về Công ty” – ông Vũ giải thích.

Những khách hàng đã đăng ký bốc thăm lần 1 mà muốn tham gia bốc thăm lần 2 sẽ được trả lại 200 triệu tiền đặt cọc, không thì được hoàn trả toàn bộ số tiền 500 triệu đã đặt cọc.

Ông Vũ cho biết, lần bốc thăm tới này chắc chắn sẽ được tổ chức “dù chỉ có 1 người tham gia”. Số lượng mua không giới hạn, một người có thể mua nhiều căn hộ.

Trước thắc mắc đây có phải là hành động “lừa bịp”, bởi khách hàng phải mua cao hơn 15,5 triệu/m2, ông Đinh Duy Kỳ Vũ giải thích: “Hình thức bốc thăm chọn căn hộ theo giá khách hàng cảm thấy phù hợp nhất bên Hoa Kỳ đã có. Ở Việt Nam, PVL đi tiên phong trong hình thức này.

Doanh nghiệp đưa ra một mức giá, khách hàng tham gia bỏ phiếu, ai đưa ra giá cao nhất người đó sẽ có cơ hội mua được căn hộ. Công ty không ấn định một mức giá, tránh tình trạng khách hàng đăng ký, người mua nhanh thì được, chậm thì không”.

Khách hàng mua căn hộ An Tiến.

Khách hàng mua căn hộ An Tiến.

Trái ngược với dự án của PVL, trong ngày mở bán đầu tiên 7-11 căn hộ An Tiến (Nhà Bè, TP HCM) đã có 150 trong tổng số 500 căn được khách hàng đặt mua với giá 14,4 triệu đồng/m2. Nhiều người mua lẻ để ở nhưng cũng có không ít trường hợp mua sỉ theo sàn (6 căn).

Trong đợt giảm 20% giá bán 500 căn hộ An Tiến (tên tiếng Anh là Gold House), Công ty Sài Gòn Mekong còn công bố thêm các chính sách ưu đãi mới bên cạnh gói hỗ trợ khách hàng vay 70% trong 15 năm không cần chứng minh thu nhập.

Theo đó, nếu khách hàng mua căn hộ có giá 15,2 triệu đồngm2 sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất trong năm đầu tiên với lãi suất cố định là 8%/năm. Khách hàng mua căn hộ An Tiến với mức giá 16,1 triệu đồngm2 thì chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất trong 2 năm đầu, với lãi suất cố định là 8%/năm.

Giảm giá, ưu đãi vay cộng thêm dự án đang hoàn thiện phần thân và sẽ giao nhà vào quý II-2012 nên nhiều người đã không ngần ngại săn hàng.

Bên cạnh khách mua lẻ, không ít trường hợp nhà đầu tư mua sỉ, ôm hẳn hai sàn (12 căn hộ) để phân phối lại cho mối ruột.  

Các tin khác