Nâng hạn mức cho vay người thu nhập thấp lên 900 triệu đồng

(ĐTTCO) - UBND TPHCM vừa quyết định điều chỉnh hạn mức, thời hạn cho vay đối với đối tượng có thu nhập thấp vay tiền tại Quỹ Phát triển nhà ở để tạo lập nhà ở. 
Nâng hạn mức cho vay người thu nhập thấp lên 900 triệu đồng
Cụ thể, hạn mức vốn vay tăng từ 500 triệu đồng/hồ sơ lên 900 triệu đồng/hồ sơ. Thời hạn cho vay tối đa là 20 năm. 
Quyết định này có hiệu lực từ ngày 27/6/2019.
Theo chương trình vay vốn ưu đãi tạo lập nhà ở cho người có thu nhập thấp của TPHCM, đối tượng được vay vốn gồm: cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ban ngành, quận, huyện, cơ quan hành chính – sự nghiệp thuộc khu vực hưởng lương từ ngân sách TP; lực lượng vũ trang nhân dân TP gồm: Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và Dân quân tự vệ thuộc Thành phố; cán bộ công đoàn chuyên trách, công chức, viên chức hưởng lương từ nguồn tài chính công đoàn thuộc tổ chức Công đoàn TPHCM... có hộ khẩu thường trú tại TPHCM và có thời gian công tác tại cơ quan, đơn vị từ 3 năm liên tục trở lên.
Mức vốn vay tối đa là 70% giá trị căn hộ/ nhà nhưng không vượt quá 900 triệu đồng/một hồ sơ. Lưu ý giá trị căn nhà phải được thể hiện đúng trong Hợp đồng mua bán nhà.
Lãi suất cho vay sẽ được điều chỉnh từng thời kỳ theo quyết định của UBND TP. Hiện tại mức lãi suất được áp dụng là 4,7%/năm.
Đối với các hồ sơ nộp trước 27-6-2019 vẫn sẽ áp dụng quy định cũ, với hạn mức cho vay tối đa 70% giá trị căn hộ/nhà nhưng không vượt quá 500 triệu đồng/hồ sơ, thời hạn vay tối đa 15 năm.

Các tin khác