Kỳ vọng những tháng cuối năm

(ĐTTCO) - Theo UBND TPHCM, trong 9 tháng năm 2017, kinh doanh BĐS vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất (39,5%) với vốn đăng ký 156.680 tỷ đồng (tăng 74,8% so với cùng kỳ). Sau một thời gian ngắn im ắng,  nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đưa dự án mới ra thị trường với những tín hiệu lạc quan và đầy kỳ vọng.
 
Nhiều dự án đón thị trường
Ngày 30-9 vừa qua, CTCP Địa ốc Kim Oanh tổ chức lễ giới thiệu dự án khu đô thị Singa City (quận 9), đã thu hút hàng ngàn khách hàng tham gia.  Theo quy hoạch, Singa City có quy mô 9,1ha, bao gồm 2 block chung cư và 431 nền nhà phố, biệt thự tọa lạc  ngay giao lộ Trường Lưu – Nguyễn Duy Trinh, trung tâm quận 9. Từ Singa City dễ dàng kết nối nhanh chóng với quận 2, quận 1, quận Bình Thạnh và các khu vực trọng điểm của Đồng Nai, Bình Dương thông qua các tuyến giao thông huyết mạch như đường vành đai 2, đường vành đai 3, đại lộ Mai Chí Thọ, xa lộ Hà Nội, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.
Nhờ nằm ngay trung tâm phát triển sôi động, Singa City được thụ hưởng mọi tiện ích đẳng cấp của khu vực như chợ Long Trường, Trung tâm hành chính quận 9, Trung tâm thương mại Vincom Plaza, Trường ĐH Fulbright, Trường ĐH UMT, làng ĐH Quốc gia TPHCM, bến xe Miền Đông mới…
Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty BĐS Kim Oanh, cho biết thị trường đang đón nhận những tín hiệu tốt, do vậy từ nay đến hết năm 2017, công ty dự kiến sẽ đưa ra thị trường  khoảng 2.000 sản phẩm đất nền, nhà xây sẵn đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong dịp cuối năm. 
Cũng phân khúc đất nền nhà phố, Công ty BĐS  An Việt Real đang chuẩn bị đưa ra thị trường gần 400 sản phẩm “đất nền sổ đỏ” trên đường Nguyễn Xiển, phường Trường Thạnh, quận 9. Dự án rất thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Cuối tuần qua, Công ty Địa ốc  Cát Tường tiếp tục đưa ra thị trường 700 sản phẩm đất nền nhà phố tại dự án Cát Tường Phú Sinh (Tây-Bắc TPHCM) thu hút hơn 2.000 khách hàng tham dự, gần 100% sản phẩm đã được thanh khoản.
Ở phân khúc căn hộ, Công ty BĐS An Gia mở bán đợt 2 khu căn hộ biệt lập ven sông River Panorama.  Tại lễ công bố cuối tháng 7 vừa qua, River Panorama là điểm nóng trên thị trường BĐS khu Nam với con số ấn tượng “600 căn hộ có chủ” chỉ trong vòng 3 giờ. Tiếp nối thành công, Tập đoàn An Gia – Creed Group chính thức mở bán giai đoạn 2 nhằm đáp ứng sức mua lớn của khách hàng.
“Qua sự đầu tư công phu dành cho khu nhà mẫu, An Gia mong muốn mang lại những trải nghiệm chân thực nhất cho khách hàng trong suốt quá trình tham quan tìm hiểu dự án. Đây cũng là không gian sống tương đồng mà chúng tôi muốn gửi đến khách hàng, mọi cư dân khi lựa chọn dự án của An Gia đều có thể sống trong những khu căn hộ ngập tràn hơi thở thiên nhiên” - ông Nguyễn Bá Sáng, Tổng giám đốc Tập đoàn An Gia, chia sẻ. 
Khách hàng tại lễ mở bán dự án Singa City của Công ty Kim Oanh.

Nhiều tín hiệu khởi sắc
Từ đầu năm đến nay, TPHCM   thu hút 788,19 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), không kể góp vốn, mua cổ phần, trong đó hoạt động kinh doanh BĐS chiếm 15,4% (122 triệu USD). Các chuyên gia nhận định, đây là “cú huých” lớn cho thị trường BĐS TPHCM phát triển trong những tháng cuối năm, bởi với số lượng lớn doanh nghiệp thành lập mới, cùng dòng vốn FDI chảy mạnh, sẽ tạo ra nhiều nguồn cung mới cho thị trường. 
Ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư TPHCM, cho rằng những tháng cuối năm là thời điểm TP nói chung và các doanh nghiệp ngành BĐS nói riêng chạy nước rút để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch. Do đó, thị trường BĐS sẽ đón nhận những dòng vốn mới, cùng với những doanh nghiệp mới thành lập. 
Theo báo cáo của Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA), dù năm 2016 và 8 tháng đầu năm 2017 thị trường BĐS đã có dấu hiệu chững lại, nhất là trong phân khúc căn hộ cao cấp và BĐS du lịch nghỉ dưỡng, nhưng nhìn toàn cục thị trường vẫn giữ được sự phát triển tương đối ổn định. Trong những tháng cuối năm 2017, thị trường được dự báo sẽ có những dịch chuyển theo hướng tích cực, bởi nhu cầu mua nhà của người dân thường tăng cao trong thời gian này.
HoREA cho rằng, trong giai đoạn 2016-2020, dự báo thị trường địa ốc sẽ có chuyển biến mạnh mẽ, tái cơ cấu sản phẩm để giải quyết hiện tượng lệch pha cung - cầu.
Theo ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Trần Anh Group, đối với doanh nghiệp BĐS, thị trường 4 tháng cuối năm luôn là thời điểm chạy nước rút. Những dự án có tiềm năng phát triển, đáp ứng nhu cầu thực và chủ doanh nghiệp có chính sách thanh toán linh hoạt, sẽ luôn thu hút khách hàng nhiều nhất.

Các tin khác