Kiến nghị đình chỉ DA gây mất vệ sinh

(ĐTTCO)-UBND phường Thảo Điền (quận 2, TPHCM) mới đây đã có Văn bản 582 báo cáo kết quả xử lý đối với quá trình thi công các dự án của Công ty Sơn Kim (chủ đầu tư dự án Gateway), Công ty Nassim, tại phường Thảo Điền (quận 2).

(ĐTTCO)-UBND phường Thảo Điền (quận 2, TPHCM) mới đây đã có Văn bản 582 báo cáo kết quả xử lý đối với quá trình thi công các dự án của Công ty Sơn Kim (chủ đầu tư dự án Gateway), Công ty Nassim, tại phường Thảo Điền (quận 2).

 

Qua kiểm tra, hoạt động thi công tại các dự án đã để xảy ra hàng loạt sai phạm liên quan đến giao thông, vệ sinh môi trường. Trước đó, từ phản ánh của người dân, UBND phường kết hợp cùng phòng Quản lý đô thị quận 2, phòng Tài nguyên Môi trường quận 2, Công an quận 2 (đội Cảnh sát giao thông, đội Cảnh sát kinh tế) tiến hành kiểm tra, ghi nhận hiện trạng thực tế tại các khu vực bị ảnh hưởng do quá trình triển khai thi công của các dự án gây ra.

Liên quan đến lĩnh vực môi trường, các phương tiện vận chuyển bùn đất không thực hiện che, đậy đúng quy định làm rơi, vãi bùn đất ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh môi trường và sức khoẻ cộng đồng dân cư trong khu vực. Hiện phòng Tài nguyên Môi trường đã tham mưu UBND quận 2 ban hành Công văn 5059/UBND-TNMT kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường TP kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty Sơn Kim và Công ty Nassim.

Đối với lĩnh vực giao thông, hiện nay các phương tiện vận tải nặng vẫn tiếp tục lưu thông vào đường cấm tải (<2,5T) theo hướng tuyến từ Xa lộ Hà Nội vào Võ Trường Toản - đường 11 và ngược lại gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại các vị trí giao lộ bị hạn chế tầm nhìn; việc tuần tra xử lý của các cơ quan chức năng vẫn chưa được thường xuyên và triệt để.

Đáng chú ý, một phần đường Lê Thước (giáp với dự án của Công ty Sơn Kim) bị nghiêng dốc, mặt đường bị nứt, lún sụt nền kéo dài đoạn khoảng 15m, bề rộng khe nứt trung bình khoảng 0,6cm, bó vỉa hè hai bên đường Lê Thước bị lún, tách rời, không liên kết với phần mặt đường, hệ thống thoát thoát nước có khả đã bị sụt, gãy.

UBND phường Thảo Điền đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, làm việc và đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công nhanh chóng có biện pháp khắc phục, báo cáo bằng văn bản, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có phúc đáp nào.

Từ những vi phạm trên, nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản của người dân, cũng như các công trình hạ tầng kỹ thuật xung quanh, UBND phường Thảo Điền UBND quận 2 kiến nghị Sở Xây dựng TP lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư và đơn vị thi công, đình chỉ mọi hoạt động tại dự án đến khi khắc phục hoàn chỉnh các sự cố đã gây ra.

Công an quận 2 chỉ đạo đội Cảnh sát giao thông, Công an phường tăng cường kiểm tra, chốt chặn xử lý triệt để các vi phạm; đội Cảnh sát kinh tế phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm đối với các phương tiện vận chuyển bùn đất làm rơi vãi gây mất vệ sinh môi trường.

Các tin khác