Khu vực nội đô HN không xây quá 39 tầng

(ĐTTCO-Ngày 27/5, Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội, tổ chức công bố Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử, thuộc các quận Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, một phần phía Bắc quận Hai Bà Trưng và một phần phía Nam của quận Tây Hồ, có diện tổng diện tích khoảng 3.880ha.

 Khu vực nội đô HN không xây quá 39 tầng ảnh 1

Theo Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội, trong khu vực nội đô lịch sử, tầng cao tối đa các công trình xây dựng không vượt quá 39 tầng, chiều cao tối đa các công trình xây dựng không vượt quá 140m.

Khi xây dựng công trình cao tầng trong khu vực kể trên phải đáp ứng các quy định về kiểm soát chức năng xây dựng công trình, kiểm soát dân số, quản lý không gian, kiến trúc cảnh quan đô thị trên cơ sở các quy hoạch phân khu đô thị, quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị, các quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị khu vực do cấp có thẩm quyền ban hành.

Đặc biệt, khu đất xây dựng công trình cao tầng phải đảm bảo có kích thước, diện tích đất đáp ứng đủ khoảng lùi tối thiểu theo quy chuẩn hiện hành; khả năng tiếp cận về giao thông và đáp ứng đủ các quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Khu vực nội đô lịch sử được chia thành 7 khu vực để kiểm soát và quản lý tầng cao, chiều cao xây dựng công trình bao gồm khu Trung tâm chính trị Ba Đình; khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long; khu phố Cổ; khu phố cũ; khu vực Hồ Gươm và phụ cận; khu vực Hồ Tây và phụ cận; khu vực hạn chế phát triển.

Quy chế cũng quy định rõ chức năng, trách nhiệm của các sở, ngành của thành phố trong việc quản lý quy hoạch, kiến trúc công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án - đầu tư

Barya Citi - điểm nhấn Thành phố Bà Rịa

(ĐTTCO) - Hội tụ hàng loạt lợi thế về vị trí trung tâm, quy hoạch hiện đại, tiềm năng khai thác thương mại và gia tăng giá trị hiếm có, khu đô thị Barya Citi đang mang đến sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các nhà đầu tư bất động sản tại thành phố Bà Rịa.

Quy hoạch - Đô thị

Vì sao không nên làm cáp treo vượt sông Hồng

(ĐTTCO)-Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị TP Hà Nội không chấp thuận làm cáp treo vượt sông Hồng phục vụ vận tải công cộng theo đề xuất của Tập đoàn Poma (Pháp).

Tư vấn