Khu Đông TPHCM thu hút khách nước ngoài

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, ngoài một số quận nội thành khu Đông THCM sẽ là tâm điểm thu hút khách nước ngoài khi chọn mua, thuê BĐS tại TPHCM.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, ngoài một số quận nội thành khu Đông THCM sẽ là tâm điểm thu hút khách nước ngoài khi chọn mua, thuê BĐS tại TPHCM.

Đi tắt đón đầu

Trong lúc chờ đợi Nghị định, Thông tư hướng dẫn từ các cơ quan chức năng quy định về việc người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam theo Luật Nhà ở, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng đón đầu cơ hội.

Tiên phong có thể kể đến Novaland đã tung ra chương trình 100 căn hộ cho người nước ngoài với những chính sách hấp dẫn. Theo lãnh đạo Novaland, đã có hàng trăm khách hàng “có yếu tố nước ngoài” mua nhà tại các dự án căn hộ của Novaland, trong đó chủ yếu là khu Đông và các quận nội thành. Tiếp theo là VinGroup nhanh chóng đón đầu lượng khách hàng đầy tiềm năng này, 112 căn hộ cao cấp tại dự án Vinhome Central Park của Vingroup đã tìm được chủ nhân trong buổi lễ giới thiệu dự án với người ngoại quốc.

Ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, đầu tháng 7 vừa qua, Công ty Sacomreal đã tung ra thị trường 238 căn biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án Jamona Home Resort ven sông Vĩnh Bình tại quận Thủ Đức. với giá từ 1,9 tỷ đồng. Lãnh đạo Sacomreal cho biết dù mới mở bán hơn 1 tháng, nhưng đã có hơn 200 biệt thự tại dự án được giao dịch thành công. Trong số 200 nền được tiêu thụ, gần 10% sản phẩm tại dự án đã được các khách hàng Việt kiều mua trong nửa tháng. Để đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ, trong buổi lễ mở bán vào ngày 23/8 tới, Sacomreal sẽ liên kết với CBRE để thực hiện một số chương trình nhằm đưa dự án tới khách hàng ngoại quốc.

Phối cảnh dự án LM81 và khu Landmark.
Phối cảnh dự án LM81 và khu Landmark.

Có thể thấy những doanh nghiệp trên và một số doanh nghiệp khác đều sở hữu rất nhiều dự án tại Việt Nam. Tuy nhiên, chương trình bán hàng cho người ngoại quốc không được các chủ đầu tư này triển khai một cách đại trà trên tất cả dự án, mà chỉ tập trung hớt váng thị trường đối với phân khúc khách hàng tiềm năng này tại khu vực Đông TPHCM.

Vì sao chọn khu Đông?

Lợi thế hạ tầng, không gian thoáng đãng, liền kề trung tâm TP, quy hoạch hiện đại… là những yếu tố thu hút khách ngoại vào đây. Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM, khu Đông TPHCM được Chính phủ quy hoạch để trở thành trung tâm hành chính tương lai của TP, với mục tiêu thúc đẩy khu vực này trở thành Singapore thứ 2. Vì vậy, đây cũng là khu vực được chú trọng đầu tư những công trình trọng điểm đánh thức tiềm năng toàn khu vực như tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, Đại lộ Phạm Văn Đồng, hầm Thủ Thiêm, Xa lộ Hà Nội, cầu Sài Gòn…

Khách nước ngoài chọn mua căn hộ tại dự án Central Park, quận Bình Thạnh.
Khách nước ngoài chọn mua căn hộ tại dự án Central Park, quận Bình Thạnh.

Nhờ vậy khu vực quận 2, Thủ Đức, quận 9… đã trở thành nơi hội tụ của các dự án BĐS cao cấp. Và đây chính là phân khúc đáp ứng được thị hiếu của khách nước ngoài. Yếu tố thứ 2 để khu Đông hút khách nước ngoài chính là lợi thế về vị trí, vì đây chính là nơi đóng đô những khu công nghiệp, khu công nghệ cao, nhà máy, trung tâm nghiên cứu của các tập đoàn đa quốc gia. Hàng chục ngàn chuyên gia, doanh nhân nước ngoài đang làm việc tại đây là nguồn khách hàng rất tiềm năng.

Yếu tố tiên quyết tạo ra hấp lực cho khu Đông với khách nước ngoài chính là môi trường. Đây là khu vực sở hữu mạng lưới sông ngòi dày đặc, không gian nhiều mảng xanh, nơi cung cấp môi trường sống trong lành với những tiện ích 5 sao như trung tâm thương mại, trường quốc tế...

Các tin khác