Khu Đông nóng theo hạ tầng

(ĐTTCO) - Hạ tầng giao thông tại khu vực phía Đông TPHCM được quan tâm đầu tư đồng bộ đang kéo theo sự phát triển nóng của nhiều dự án nhà ở, đặc biệt là loại hình nhà ở chung cư. Trong quý I-2016, diễn biến thị trường BĐS khu Đông khá sôi động khi có hàng loạt dự án căn hộ vừa túi tiền được chào bán ra thị trường.

(ĐTTCO) - Hạ tầng giao thông tại khu vực phía Đông TPHCM được quan tâm đầu tư đồng bộ đang kéo theo sự phát triển nóng của nhiều dự án nhà ở, đặc biệt là loại hình nhà ở chung cư. Trong quý I-2016, diễn biến thị trường BĐS khu Đông khá sôi động khi có hàng loạt dự án căn hộ vừa túi tiền được chào bán ra thị trường.

Lợi thế kết nối

Khu Đông TPHCM bao gồm quận 2, 9 và Thủ Đức. Trong những năm qua, chính quyền TP đã thực hiện các giải pháp thu hút vốn đầu tư xây dựng nhiều công trình giao thông đô thị trên địa bàn hướng Đông. Về giao thông đường bộ, tiêu biểu như Đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ kết nối trung tâm TP hiện hữu với khu đô thị mới Thủ Thiêm và Xa lộ Hà Nội; đường vành đai phía Đông kết nối đường Nguyễn Văn Linh, qua quận 2, 9 với cầu Phú Mỹ và kết nối với Khu công nghệ cao, tiến tới khép kín đường vành đai 2; dự án đường vành đai 3 đang khẩn trương triển khai để kết nối từ phía Tây, Tây Nam với đô thị Nhơn Trạch, Long Thành và Bình Dương. Các trục đường lớn khác như Phạm Văn Đồng, Xa lộ Hà Nội đã và đang hoàn thành.

 Nhiều dự án căn hộ giá dưới 1 tỷ đồng/căn được các chủ đầu tư chào bán ra thị trường khu Đông TPHCM. Ảnh: M.Tuấn

Nhiều dự án căn hộ giá dưới 1 tỷ đồng/căn được các chủ đầu tư

chào bán ra thị trường khu Đông TPHCM. Ảnh: M.Tuấn 

Tuyến đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây đã thông xe giai đoạn 1, giúp việc di chuyển từ TPHCM đi Long Thành chỉ khoảng 15 phút. Bên cạnh đó, tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên dự kiến hoàn thành năm 2018, khu cảng Cát Lái đang đóng góp rất lớn vào sự phát triển chung, sắp tới còn có tuyến đường sắt kết nối với ga trung tâm Thủ Thiêm cùng nhiều phương tiện giao thông nhanh phát triển ngoạn mục tại khu vực hướng Đông. Theo các chuyên gia, với tốc độ phát triển hạ tầng giao thông như hiện nay, trong tương lai không xa, địa bàn này sẽ được kết nối rất tốt với tổng thể chung của vùng và những khu vực khác của TP để trở thành một khu vực rất thuận lợi cho đầu tư và phát triển.

Thị trường BĐS TPHCM đang phát triển mạnh tại 3 khu vực chính đó là khu Nam, khu Tây và khu Đông. Nhưng nhìn chung, vài năm trở lại đây mật độ dự án tại khu Đông TP có phần nhỉnh hơn so với 2 khu còn lại. Theo thống kê của Sở Xây dựng TPHCM, trong số 1.219 dự án nhà ở trên địa bàn TP, thì quận 2 và quận 9 là địa bàn dẫn đầu về số lượng và quy mô dự án. Có thể nói, chính sự phát triển đột phá về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là giao thông đối nội, đối ngoại, đã tạo ra cú hích quan trọng để thị trường nhà ở tại khu vực này chuyển động mạnh.

Bức tranh sáng sủa

Theo ông Đoàn Thanh Ngọc, Phó Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Land, thị trường BĐS khu Đông rất có tiềm năng phát triển vì nhu cầu nhà ở tại khu vực này rất cao, đặc biệt hạ tầng giao thông khá hoàn chỉnh, địa hình cao nên không chịu nhiều tác động của ngập úng. Những yếu tố trên mở ra bức tranh tươi sáng cho thị trường BĐS ở khu vực này. Vì vậy, tới đây Hưng Thịnh sẽ triển khai nhiều dự án để đón cơ hội trước làn sóng dịch chuyển dân cư về đây. “Ngay từ đầu năm, tình hình giao dịch tại công ty đã trở lại sôi động, rôm rả. Riêng tại khu Đông, dự án Lavita Garden (cạnh nhà ga của metro số 1 tại quận Thủ Đức) được khách hàng đón nhận rất tốt. Ngày 20-3 tới đây, thêm một dự án được khách hàng mong đợi đó là chúng tôi sẽ tiến hành mở bán dự án 9View tại quận 9” - một lãnh đạo Hưng Thịnh chia sẻ.

Trao đổi với ĐTTC, ông Đinh Ngọc Bình, Tổng giám đốc CTCP Địa ốc Dầu khí (PVL), chủ đầu tư dự án Linh Tây Tower (quận Thủ Đức), cho biết sau một thời gian ngắn mở bán, đến nay số lượng căn hộ đã được bán gần hết (chỉ còn khoảng 30 căn). Hiện dự án đang được gấp rút hoàn thành tầng 17 để cất nóc tầng 18 và có thể sẽ được giao nhà vào đầu quý IV-2016, thay vì cuối quý IV-2016 như triển khai ban đầu. Cũng theo ông Bình, cùng với những tiện ích từ vị trí và cơ sở hạ tầng, Linh Tây Tower được nhiều nhà đầu tư săn đón và khách hàng có nhu cầu ở thực quan tâm.

Ghi nhận cho thấy, thanh khoản tại một số dự án thuộc phân khúc trung - cao cấp, cách trung tâm TP từ 3-5km như Vinhomes Central Park, Sala, Estella Heights hay Masteri Thảo Điền... đều khá ấn tượng, tỷ lệ giao dịch thành công đạt trên 70%. Đối với những dự án căn hộ có giá mềm hơn từ 15-20 triệu đồng/m2, cách trung tâm TP từ 10-12km, như Flora của Nam Long, CitiHome của Kiến Á, The Art của Gia Hòa và gần đây là Lavita Garden, 9View... đều có lượng giao dịch tốt, thậm chí có dự án đã bán 100% sản phẩm ngay khi mới xây dựng xong phần móng. Thị trường BĐS ở khu vực này tuy chưa có dấu hiệu tăng giá sau các đợt mở bán của chủ đầu tư, nhưng giá bán trên thị trường thứ cấp đã tăng từ 10-15%.

Các tin khác