Không gian bếp tối giản

(ĐTTCO) - Với những không gian bếp chỉ khoảng 8-12m2 tại những căn hộ hiện đại, các KTS và nhà thiết kế phải tính toán cẩn thận đến từng cm, làm sao cho không gian ấy vừa đảm bảo đầy đủ vật dụng tiện nghi, vừa đảm bảo tính bền vững, thẩm mỹ, và còn gửi gắm nét riêng của gia chủ.
Trong khu bếp của một căn hộ ở quận Tân Phú diện tích khoảng 12m2, KTS đã thiết kế tạo thành hình chữ U. Một cạnh là bếp, một cạnh là chậu rửa và cạnh còn lại là bar nhỏ. Để tận dụng hết diện tích, hệ thống tủ treo được làm tới sát trần giúp tăng diện tích chứa đựng các vật dụng.
Không gian bếp tối giản ảnh 1
Điểm nhấn ở đây chính là một cạnh làm quầy bar nhỏ. Đây chính là nơi vừa soạn thức ăn, nơi ăn nhanh, đồng thời cũng là nét riêng cho gia chủ khi muốn có một không gian thưởng thức ẩm thực, nhâm nhi rượu champagne của gia đình. 
Không gian bếp tối giản ảnh 2
Mặt bếp hình chữ U lớn, được làm bằng vật liệu đá nhân tạo đúc liền khối với chậu rửa, không có vết nối. Nó đảm bảo nước không ngấm xuống dưới tủ, bề mặt đá cứng chịu được các loại hóa chất thực phẩm, dễ dàng lau chùi, có nhiều màu sắc đẹp và độ bền cao.
Không gian bếp tối giản ảnh 3
Toàn bộ tủ được dùng từ gỗ công nghiệp phối màu trắng nhẹ nhàng. Đèn được bố trí dấu dưới tủ treo tạo cho ánh sáng trực tiếp cần thiết cho mặt bếp. Không gian cực kỳ tối giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi.
Không gian bếp tối giản ảnh 4
Hay như một căn bếp khác ở quận 1, được KTS thiết kế bố trí theo chiều dọc. Bếp, chậu rửa và tủ lạnh được bố trí về một bên, còn bên kia là bàn ăn. Toàn bộ bếp, máy hút, lò nướng được bố trí âm tủ rất gọn và ngăn nắp.
Không gian bếp tối giản ảnh 5
Phối màu chủ đạo là phần tủ treo và vách kính cường lực là màu trắng, phần tủ bếp dưới là màu ghi xám nâu. Toàn bộ tủ bếp được làm bằng vật liệu gỗ công nghiệp bề mặt acrylic bóng gương. Vật liệu này dễ lau chùi và có đường nét rất sắc sảo, có độ thẩm mỹ rất đẹp.   

Các tin khác