Khổ vì đường mới

Khổ vì đường mới ảnh 1

Công trình đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi đoạn qua quận Thủ Đức (TPHCM) và công trình nâng cấp đường Kha Vạn Cân (đoạn chợ Thủ Đức - cầu Gò Dưa) đã khiến hàng loạt căn nhà tại khu vực này thấp hơn so với mặt đường mới từ 1-2m.

Cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn, hoạt động kinh doanh tê liệt, tình trạng ngập úng ngày càng nặng hơn.

Ông Quảng Trọng Trinh, một người dân ngụ tại đây, than: “Đường sá nâng cấp kiểu này buộc người dân phải đập nhà để xây lại. Nhưng đâu phải ai cũng có tiền để xây, còn nếu sống trong tình cảnh như thế này thật khổ sở. Gần đây khu vực này ngày càng ngập nặng. Đường nâng lên quá cao nên không thể thoát nước khu dân cư”.

Tại TPHCM, nhiều công trình nâng cấp đường cũng đã đẩy người dân vào tình cảnh tương tự. Sau khi nâng cấp đường Bình Quới, Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh), nhà người dân hai bên đường bị chìm xuống rất thấp.

Nâng cao các con đường liên tục bị ngập nặng là việc phải làm, nhằm chỉnh trang đô thị, để người dân đi lại thuận tiện hơn. Tuy nhiên cũng không thể mặc kệ hậu quả về dân sinh trong khu vực do việc nâng cấp đường quá cao so với nền cũ.

Để giải quyết tình trạng này, cần tính toán đồng bộ việc nâng đường và giải pháp thoát nước, không thể mạnh ai nấy làm. Cũng cần công bố quy hoạch cao độ mặt đường để người dân các khu vực biết khi xây dựng, sửa chữa nhà.

ĐỖ TRÀ GIANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cẩn trọng thu phí BOT đường sông

Cẩn trọng thu phí BOT đường sông

(ĐTTCO)- Trong khi các trạm thu phí BOT đường bộ vẫn đang gây bức xúc, nhà đầu tư dự án xây cầu xe lửa qua cầu Bình Lợi (TPHCM) lại dự kiến lập trạm BOT đường sông, càng khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

Dự án - đầu tư

Quy hoạch - Đô thị

Tư vấn

Phải bồi thường cho người thực tế đang sử dụng đất

(ĐTTCO) - Hỏi: - Năm 1987 tôi có khai hoang một số đất trên địa bàn khu 8, xã Đông Hòa (nay là khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Năm 2001, tôi kê khai đăng ký với xã Đông Hòa 800m2 đất.