Khách hàng kiện Phú Mỹ Hưng

Cách nay hơn 1 năm, ngày 19-8-2010 Báo ĐTTC có đăng bài “Căn hộ cao cấp Hưng Vượng: Nước thấm từ… nhà vệ sinh”, phản ánh căn hộ A1-6 Hưng Vượng thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng của bà Phạm Thị Kim Anh bị thấm dột từ nhà vệ sinh của 2 căn hộ phía trên.

Cách nay hơn 1 năm, ngày 19-8-2010 Báo ĐTTC có đăng bài “Căn hộ cao cấp Hưng Vượng: Nước thấm từ… nhà vệ sinh”, phản ánh căn hộ A1-6 Hưng Vượng thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng của bà Phạm Thị Kim Anh bị thấm dột từ nhà vệ sinh của 2 căn hộ phía trên.

Suốt hơn 1 năm qua bà Kim Anh đã nhiều lần khiếu nại, yêu cầu Công ty TNHH liên doanh Phú Mỹ Hưng khắc phục, nhưng vẫn không được giải quyết đến nơi đến chốn. Mới đây, khách hàng này đã nộp đơn đến Tòa án quận 7, kiện Công ty TNHH liên doanh Phú Mỹ Hưng.

Tháng 4-2009, gia đình bà Kim Anh mua lại căn hộ A1-6 giá 3,8 tỷ đồng (giá gốc trên 956 triệu đồng) do Công ty TNHH liên doanh Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư. Chỉ một thời gian ngắn, trần bê tông của phòng ngủ bắt đầu xuất hiện các vết thấm nước. Vết thấm ngày càng loang rộng, có mùi hôi.

Khi kiểm tra bà mới phát hiện bên trên phòng ngủ căn hộ của mình là 4 nhà vệ sinh của 2 căn hộ khác. Lá đơn đầu tiên bà Kim Anh gửi chủ đầu tư vào tháng 5-2010, ngay sau đó chủ đầu tư cử nhân viên xuống ghi nhận, khắc phục nhưng vài ngày sau trần nhà lại phát sinh những điểm thấm nước mới. Chủ đầu tư tiếp tục cho người xuống khắc phục, nhưng khi vết thấm cũ giảm, vết thấm mới lại xuất hiện.

Đến lá đơn thứ 6 bà Kim Anh gửi cuối tháng 9-2010, chủ đầu tư không phản hồi nữa. Thậm chí khi nước trào ra các phòng, bà Kim Anh thông báo cho Ban lãnh đạo Công ty TNHH liên doanh Phú Mỹ Hưng thì được trả lời: “Muốn làm gì thì làm, nhà hết hạn bảo hành rồi”.

Ngày 15-9-2011, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, chủ căn hộ A1-7 phía trên căn hộ bà Kim Anh, cũng có đơn gửi Tòa án quận 7, phản ánh việc thiếu trách nhiệm của Công ty TNHH liên doanh Phú Mỹ Hưng khi thiết kế trái nguyên tắc 2 nhà vệ sinh của nhà bà trên phòng thờ và phòng ngủ của nhà dưới, gây ra thấm dột triền miên.

Được biết gia đình ở 2 căn hộ phía trên căn hộ của bà Kim Anh đã chịu nhiều phiền toái trong 2 năm qua do nhiều lần cho thợ vào nhà vệ sinh đục khoét tìm nguyên nhân gây thấm dột. Sau khi không khắc phục được, 2 hộ này phải hạn chế sử dụng nước từ nhà vệ sinh để bớt thấm xuống căn hộ bên dưới.

Các tin khác