Hơn 5.535 tỷ đồng xây cầu Mỹ Thuận 2

(ĐTTCO).- Sáng 27-5, Ban quản lý dự án 7 (PMU7) cho biết, vừa trình Bộ Giao thông Vận tải đề xuất phương án xây dựng cầu dây văng Mỹ Thuận 2 với vốn đầu tư 5.535 tỷ đồng. Nguồn vốn được xác định vay ODA Nhật Bản khoảng 5.251 tỷ đồng, phần còn lại là vốn đối ứng của VN dùng cho công tác giải phóng mặt bằng.

 Hơn 5.535 tỷ đồng xây cầu Mỹ Thuận 2 ảnh 1

Theo đề xuất của PMU 7, cầu Mỹ Thuận 2 cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu khoảng 350m về phía thượng lưu, tổng chiều dài tuyến là 6,81km, thiết kế kiểu cầu dây văng rộng 25m với 6 làn xe. Trong giai đoạn 1 khai thác 4 làn xe (mỗi làn rộng 3,75m) và 2 làn xe hạn chế (mỗi làn rộng 3,5m).

Giai đoạn 2 sẽ khai thác 5 làn xe, mỗi làn rộng 3,5m. Phần đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100 km/h. Sau giai đoạn 2, nền đường sẽ có bề rộng 32,25m, cầu An Hữu nằm trên đường dẫn cũng được đầu tư để tương ứng với 
bề rộng mặt đường.

Theo PMU 7, cầu Mỹ Thuận 2 là một phần của tuyến đường cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ. Hiện nay, các cây cầu lớn trong khu vực như Cổ Chiên, Cao Lãnh, Vàm Cống được đưa vào khai thác, nếu không xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 thì cầu Mỹ Thuận hiện có trên quốc lộ 1 sẽ bị quá tải, gây ùn tắc giao thông.

Quốc Hùng

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án - đầu tư

Cạnh tranh bằng chất lượng và chính sách bán hàng

(ĐTTCO) - Thị trường BĐS TPHCM cuối năm trở nên sôi động với nguồn cung liên tục tăng, đồng thời cũng chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt ở các phân khúc, nhất là căn hộ cao cấp.

Quy hoạch - Đô thị

Bố trí 120.000 tỉ đồng làm trước 654 km cao tốc bắc - nam

(ĐTTCO)-Dự án cao tốc bắc - nam tiếp tục được "đo ni cho vừa giày" khi điều chỉnh dự kiến ưu tiên thi công trước 654 km giai đoạn 2017 - 2020, tổng mức đầu tư gần 120.000 tỉ đồng, khởi công năm 2019 và hoàn thành năm 2021.
 

Tư vấn