Hóc Môn quá tải hồ sơ nhà, đất

(ĐTTCO) - Đó là thông tin được bà Trần Huỳnh Châu, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký Đất đai huyện Hóc Môn cho biết tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở TNMT TPHCM vào chiều ngày 19-7. 
Hóc Môn quá tải hồ sơ nhà, đất
Theo đó, hiện nay huyện có 10 kho lưu trữ tạm (trong đó 3 kho ở UBND huyện Hóc Môn, 7 kho tại trụ sở của đơn vị). Tuy nhiên hiện nay kho lưu trữ của đơn vị không còn chỗ trống để lưu trữ hồ sơ đăng ký đất đai và các năm tiếp theo. Ngoài ra cơ sở làm việc, hệ thống máy tính cũng xuống cấp, quá tải… 
Trong 6 tháng đầu năm 2018 tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục tại chi nhánh 13.382 hồ sơ, số hồ sơ đã giải quyết xong 10.440 hồ sơ, hồ sơ đúng hẹn 9.505 hồ sơ, đạt tỷ lệ 91%. 
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TNMT cho biết, toàn TP từ đầu năm đến nay toàn TP giải quyết cho hơn 341.000 hồ sơ đăng ký đất đai, Hóc Môn là một địa phương đang đô thị hóa nên lượng hồ sơ nhiều trong khi đó cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nhu cầu; sắp tới Hóc Môn là địa phương có nhiều diện tích đất lúa được chuyển mục đích cho việc xây dựng khu đô thị đại học… 
Chính vì vậy về phía Sở sẽ tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, trang thiết bị để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để giải quyết nhanh hồ sơ. Về phía huyện, ông Huỳnh Văn Hồng Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cam kết trước mắt sẽ tạo điều kiện cho Chi nhánh có chỗ làm việc tốt hơn cũng như đáp ứng công tác lưu trữ trong thời gian tới. 

Các tin khác