HIM LAM hướng đến đầu tư đa ngành

Qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, CTCP Him Lam không ngừng lớn mạnh và đã trở thành một trong những doanh nghiệp BĐS hàng đầu Việt Nam với vốn điều lệ  lên tới 6.500 tỷ đồng; tổng tài sản trong những năm qua không ngừng gia tăng từ 12.568 tỷ đồng năm 2010 tăng lên 28.869  tỷ đồng  năm 2013.

Qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, CTCP Him Lam không ngừng lớn mạnh và đã trở thành một trong những doanh nghiệp BĐS hàng đầu Việt Nam với vốn điều lệ  lên tới 6.500 tỷ đồng; tổng tài sản trong những năm qua không ngừng gia tăng từ 12.568 tỷ đồng năm 2010 tăng lên 28.869  tỷ đồng  năm 2013.

Từ một công ty kinh doanh địa ốc, đến nay Him Lam đã trở thành một công ty lớn với 30 đơn vị thành viên và công ty liên kết hoạt động trên nhiều lĩnh vực như kinh doanh BĐS, tài chính ngân hàng, khu vui chơi giáo trí, sân golf tiêu chuẩn quốc tế…tại TPHCM, Hà Nội và nhiều địa phương khác. Các đơn vị thành viên và liên kết có mối quan hệ gắn bó trong chuỗi giá trị của lĩnh vực BĐS. Phát triển kinh doanh BĐS là chiến lược xương sống, đầu tàu trong mô hình phát triển đã và đang tạo lập cho Him Lam những giá trị to lớn về lợi nhuận, vị thế trên thương trường.

Quá trình phát triển, Him Lam đã được xã hội ghi nhận thông qua nhiều giải thưởng: Top 10 doanh nghiệp tư nhân BĐS lớn nhất Việt Nam và đứng trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam theo Bảng xếp hạng của VNR 500 từ 2008 đến nay. Giải thưởng Top 10 BCI Châu Á vào năm 2011 (cho khối phát triển năng động). Top 25 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất Việt Nam năm 2007. Liên tục lọt vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất của Bảng xếp hạng doanh thu Fortune 500 Model…

Tính đến thời điểm hiện tại, Him Lam đã đầu tư và xây dựng trên 70 dự án nhà ở, khu đô thị mới quy mô hàng ngàn ha, tổng mức đầu tư nhiều tỷ USD tại TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng, Bắc Ninh và thi công nhiều công trình hạ tầng giao thông như Quốc lộ 51, Quốc lộ 50, cầu Him Lam, nút giao thông trung tâm quận Long Biên tại Hà Nội…

Các công trình của Him Lam đầu tư xây dựng luôn đạt chất lượng cao, thẩm mỹ và đúng tiến độ, cung cấp cho người dân những sản phẩm gia tăng giá trị theo thời gian. Với những lợi thế về thương hiệu, khả năng nắm bắt thời cơ, am hiểu thị trường BĐS, năng lực triển khai và quản lý dự án cùng với tiềm năng đất đai, tiềm lực tài chính mạnh, tạo nên vị thế để Him Lam phát triển bền vững.

Với định hướng trở thành một doanh nghiệp đa ngành, lãnh đạo Him Lam đã quyết định mở rộng sang lĩnh vực đầu tư tài chính, như  tham gia góp vốn thành lập Ngân hàng TMCP Liên Việt (hiện là LienVietPostBank), Công ty Liên Việt Holdings. Ngoài ra, nắm bắt nhu cầu ngày càng cao về việc chơi golf, Him Lam đã đầu tư vào các dự án sân Golf Long Biên (Hà Nội), sân Golf Tân Sơn Nhất (TPHCM, kết hợp các tiện ích công cộng khác như biệt thự cho thuê, khách sạn, nhà hàng, khu liên hợp thể thao, phòng hội nghị…

Bên cạnh đó, Him Lam còn đầu tư xây dựng “Thành phố giáo dục lớn nhất châu Á - Him Lam Vietopia”.  Dự án tọa lạc tại Khu đô thị mới Him Lam  phường Tân Hưng, quận 7. TPHCM. Đằng sau dự án với vốn đầu tư lên tới 25 triệu USD này là tâm huyết của chủ đầu tư về một công trình mang tính xã hội hóa, góp phần phát triển thế hệ tương lai.

Dự án căn hộ Himlam Riverside đang được bàn giao cho khách hàng. Ảnh: Long Thanh

Dự án căn hộ Himlam Riverside đang được bàn giao cho khách hàng.
Ảnh: Long Thanh

Với quan điểm doanh nghiệp gắn liền với cộng đồng xã hội và vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nói chung, trong thời gian qua Him Lam luôn tham gia các chương trình nhà ở, tái định cư cho các công trình trọng  điểm lớn của TPHCM, Hà Nội.

Hiện nay, Him Lam đã xây dựng được 56 trường học trên toàn quốc, 1 trường học tại Lào và 1 trường học tại Campuchia với tổng đầu tư lên tới 120 triệu USD. Trong thời gian tới,  Him Lam cũng lên kế hoạch xây dựng tặng mỗi tỉnh thành trên cả nước có ít nhất một trường học đạt chuẩn quốc gia.

Các tin khác