Hàng rào an toàn cao tốc TP.HCM - Trung Lương bị phá hoại nghiêm trọng

(ĐTTCO) - Được thiết kế để cách ly tuyệt đối đường dân sinh và đường cao tốc, bảo đảm an toàn giao thông, nhưng hiện rất nhiều đoạn hàng rào lưới trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương bị phá hoại nghiêm trọng.

Hàng rào an toàn cao tốc TP.HCM - Trung Lương bị phá hoại nghiêm trọng - Ảnh 1.

Một đoạn lưới bị cắt mở rộng để người dân thoải mái đi vào hành lang đường cao tốc - Ảnh: SƠN LÂM

Ông Phùng Văn On - phó Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Long An - cho biết ban vừa có văn bản đề nghị các huyện Thủ Thừa, Bến Lức và TP Tân An chỉ đạo các xã có tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương đi qua phối hợp Cục Quản lý đường cao tốc kiểm tra, khắc phục nhanh những vị trí hàng rào bảo vệ hành lang an toàn đường cao tốc bị người dân cắt phá. 

Tuyệt đối không để người, phương tiện và súc vật đi vào đường cao tốc ảnh hưởng an toàn giao thông và nguy cơ gây tai nạn rất cao.

Ông On cho biết tình trạng này đã xuất hiện hơn một năm nay. Rất nhiều đoạn hàng rào thuộc các địa bàn huyện Bến Lức, Thủ Thừa bị người dân cắt, tạo lối đi vào khu vực hành lang an toàn đường cao tốc để thu hoạch rau, đặt ống bơm nước dẫn ra ruộng, cắt cỏ... 

Ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ chiều 18-3, vẫn còn hàng chục vị trí hàng rào dọc theo cao tốc TP.HCM - Trung Lương bị cắt phá tan hoang để làm lối đi. 

Hàng rào an toàn cao tốc TP.HCM - Trung Lương bị phá hoại nghiêm trọng - Ảnh 2.

Một mảng rào lưới bị người dân tháo ra, dùng cây chắn lại để đi vào hành lang đường cao tốc dễ dàng - Ảnh: SƠN LÂM

Hàng rào an toàn cao tốc TP.HCM - Trung Lương bị phá hoại nghiêm trọng - Ảnh 3.

Nhiều vị trí bị phá đã được khắc phục, nay lại bị người dân phá tiếp - Ảnh: SƠN LÂM

Hàng rào an toàn cao tốc TP.HCM - Trung Lương bị phá hoại nghiêm trọng - Ảnh 4.

Chỉ trong 5km đoạn qua xã Nhị Thành, huyện Bến Lức, Long An đã có hàng chục vị trí rào bị khoét lỗ thế này. Những lỗ hổng trâu bò cũng dễ dàng qua lại gây nguy hiểm khôn lường cho đường cao tốc - Ảnh: SƠN LÂM

Hàng rào an toàn cao tốc TP.HCM - Trung Lương bị phá hoại nghiêm trọng - Ảnh 5.

Người dân trong khu vực cắt phá rào để vào thu hoạch rau, bơm nước ra ruộng, cắt cỏ... Ảnh: SƠN LÂM

Hàng rào an toàn cao tốc TP.HCM - Trung Lương bị phá hoại nghiêm trọng - Ảnh 6.

Nhiều đoạn rào bị dân khoét lỗ rộng phía dưới để vào hành lang cao tốc đóng đáy, đặt lợp... - Ảnh: SƠN LÂM

Hàng rào an toàn cao tốc TP.HCM - Trung Lương bị phá hoại nghiêm trọng - Ảnh 7.

Nhiều khung lưới được phá ra, có nơi còn dùng khóa sử dụng như... lối vào cao tốc của riêng nhà mình! - Ảnh: SƠN LÂM

Hàng rào an toàn cao tốc TP.HCM - Trung Lương bị phá hoại nghiêm trọng - Ảnh 8.

Biển cấm được gắn nhiều nơi nhưng có vẻ không phát huy tác dụng - Ảnh: SƠN LÂM

Hàng rào an toàn cao tốc TP.HCM - Trung Lương bị phá hoại nghiêm trọng - Ảnh 9.

Với tốc độ tối đa lên đến 120km/h, các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc luôn duy trì tốc độ cao. Do đó những vị trí hàng rào bị cắt phá thế này sẽ trở thành mối nguy hiểm rất lớn, dễ dẫn đến hậu quả khôn lường khi có súc vật, hoặc người và phương tiện không đủ điều kiện tiến vào đường cao tốc gây tai nạn - Ảnh: SƠN LÂM

Tuổi Trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

“Án treo” doanh nghiệp bất động sản

“Án treo” doanh nghiệp bất động sản

(ĐTTCO) - Chưa bao giờ doanh nghiệp BĐS “kêu than” như thời gian qua, nhất là về mặt thủ tục xét duyệt dự án. Báo cáo của Sở Xây dựng TPHCM cũng thừa nhận số lượng dự án mới, số lượng căn hộ hình thành trong tương lai được phép bán, từ đầu năm đến nay cũng giảm sâu so với các năm trước. 

Dự án - đầu tư

Cơn sốt đất mới ở Bà Rịa-Vũng Tàu

(ĐTTCO) - Giá đất tại Bà Rịa-Vũng Tàu thời gian qua không ngừng chứng kiến sự tăng giá, trong khoảng 1 năm trở lại đây, nhiều khu vực có mức tăng giá 30-50%, thậm chí có nơi tăng gấp đôi. Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến giá đất Bà Rịa-Vũng Tàu tăng mạnh là do giới đầu tư nhận diện được tiềm năng phát triển, bên cạnh đó tiền sử dụng đất đã được điều chỉnh tăng cao.

Quy hoạch - Đô thị

Cầu đường sắt Bình Lợi mới lại trễ hẹn

(ĐTTCO)-Cầu đường sắt Bình Lợi mới được dự kiến đưa vào sử dụng từ tháng 6-2016 nhưng  phải dời ngày khánh thành đến tháng 11-2018. Mới đây nhà đầu tư lại tiếp tục đề xuất điều chỉnh thời gian hoàn thành cầu đến năm 2020.

Không gian sống

Người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam như thế nào?

(ĐTTCO) - Hỏi: - Tôi là người Hàn Quốc, đang làm việc và sinh sống ở Việt Nam. Tôi muốn có 1 căn nhà tại Việt Nam để tiện cho công việc và cuộc sống. Xin hỏi, tôi có thể sở hữu nhà ở tại Việt Nam thông qua những hình thức nào?

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019