Hà Nội thí điểm quản lý giao thông thông minh

Hà Nội thí điểm quản lý giao thông thông minh ảnh 1
Dự kiến, TP. Hà Nội sẽ triển khai Đề án thí điểm hệ thống quản lý giao thông thông minh trên Đại lộ Thăng Long vào năm 2015.

Theo đó, hệ thống này bao gồm thiết bị đếm và phân loại phương tiện giao thông tự động, camera giám sát CCTV dùng cho việc giám sát các hoạt động giao thông diễn ra trên tuyến, hệ thống bảng thông báo điện tử, kiểm soát xe quá khổ, quá tải, tuyền dữ liệu DTS, phần mềm quản lý giao thông thông minh, xây dựng trung tâm điều hành và trạm thu phí Đại lộ Thăng Long.

Tổng kinh phí đầu tư thực hiện đề án (không bao gồm kinh phí đầu tư hệ thống trạm thu phí) vào khoảng trên 127 tỷ đồng. Dự kiến đến năm 2015 sẽ vận hành chính thức công tác quản lý giao thông thông minh và đến năm 2016 sẽ triển khai toàn bộ hệ thống thu phí.

Với việc một số tuyến đường cao tốc trên địa bàn Thành phố như Hà Nội-Hải Phòng, Nhật Tân-Nội Bài… đang được đầu tư xây dựng và sẽ hoàn thành, khai thác sử dụng. Trung tâm quản lý đường cao tốc Hà Nội sẽ được xây dựng để quản lý an toàn giao thông, tiếp cận xử lý tai nạn giao thông và các biện pháp phòng ngừa; quản lý thông tin và chia sẻ thông tin với các hệ thống khác; thực hiện công tác vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị, kết cấu hạ tầng giao thông; phối hợp với các cơ quan Nhà nước ở địa phương.

Chinhphu.vn

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cẩn trọng thu phí BOT đường sông

Cẩn trọng thu phí BOT đường sông

(ĐTTCO)- Trong khi các trạm thu phí BOT đường bộ vẫn đang gây bức xúc, nhà đầu tư dự án xây cầu xe lửa qua cầu Bình Lợi (TPHCM) lại dự kiến lập trạm BOT đường sông, càng khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

Dự án - đầu tư

Quy hoạch - Đô thị

Tư vấn

Phải bồi thường cho người thực tế đang sử dụng đất

(ĐTTCO) - Hỏi: - Năm 1987 tôi có khai hoang một số đất trên địa bàn khu 8, xã Đông Hòa (nay là khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Năm 2001, tôi kê khai đăng ký với xã Đông Hòa 800m2 đất.