Hà Nội: Rà soát hàng loạt dự án BĐS

Tên của bạn (*)

(ĐTTC)- UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị chức năng  khẩn trương rà soát tổng thể các dự án nhà ở thương mại và khu đô thị mới, trong đó tập trung vào việc xây dựng các hạ tầng.


Theo đó, các Sở Xây dựng, Quy hoạch Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, tuỳ vào chức năng của mình phải tiến hành rà soát tổng thể các dự án nhà ở, khu đô thị trên địa bàn thành phố.

Trong số 859 dự án được rà soát, có 777 dự án với diện tích hơn 2.190ha là nằm trong danh mục các dự án theo kế hoạch của thành phố. Có 82 dự án được các cơ quan thẩm quyền và quận, huyện bổ sung.

Trong quá trình rà soát, phải tập trung làm rõ tiến độ và sự chấp hành của các chủ đầu tư trong việc đầu tư xây dựng các hạng mục hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật tại các khu đô thị, khu chung cư, báo cáo về UBND thành phố trong tháng 4/2015.

Đặc biệt, UBND thành phố cũng yêu cầu các cơ quan chức năng khi đề xuất xem xét lựa chọn nhà đầu tư các dự án mới không đề xuất các nhà đầu tư kém năng lực, cố tình không thực hiện hoặc chậm tiến độ các công trình hạ tầng theo tiến độ dự án đã được chấp thuận.

Bên cạnh đó,  Ban Kinh tế Ngân sách HĐND TP cũng vừa tiến hành giám sát tại quận Nam Từ Liêm về tình hình kiểm tra, giám sát chấp hành pháp luật đất đai, đầu tư xây dựng của các tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án trên địa bàn.

Qua kiểm tra, giám sát, trên địa bàn huyện phát hiện 22 dự án chậm GPMB, không đưa đất vào sử dụng trong 12 tháng; 31 dự án chậm tiến độ thực hiện dự án 24 tháng so với dự án đầu tư được phê duyệt. Trong đó, có dự án đã có quyết định thu hồi đất từ năm 2002 đến nay vẫn chưa triển khai như ô đất cây xanh đô thị và ô đất NT trong khu đô thị Mễ Trì Hạ của Công ty tu tạo và phát triển nhà Hà Nội; dự án xây dựng văn phòng và cửa hàng giới thiệu sản phẩm (chung cư 99 Trần Bình) của Công ty TNHH Đức Phương…

Các tin khác