Hà Nội kỷ luật cán bộ 'bỏ lọt' sai phạm xây dựng Mường Thanh

(ĐTTCO)-Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội vừa ra quyết định kỷ luật với 2 lãnh đạo Quận ủy và Ủy ban Mặt trận tổ quốc quận Hoàng Mai do thiếu trách nhiệm trong xử lý vi phạm trật tự xây dựng.
 
Chung cư VP6 Linh Đàm "dính" nhiều sai phạm về trật tự xây dựng
Chung cư VP6 Linh Đàm "dính" nhiều sai phạm về trật tự xây dựng
Theo đó, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Hoàng Mai và ông Nguyễn Anh Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc quận Hoàng Mai.
Ông Nguyễn Đức Hải bị kỷ luật vì trong thời gian làm Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, trực tiếp phụ trách quản lý trật tự xây dựng, đã thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, dẫn đến trên địa bàn có 8 dự án vi phạmvề trật tự xây dựng.
Ông Nguyễn Anh Cường, trong thời gian giữ chức vụ Chánh Thanh tra xây dựng quận, Đội trưởng đội trật tự xây dựng, đã thiếu chỉ đạo, kiểm tra, giám sát dẫn đến các dự án VP3, VP5, VP6 Linh Đàm vi phạm trật tự xây dựng, không chỉ đạo lập hồ sơ vi phạm dự án VP3 và có trách nhiệm trong việc để mất 27 hồ sơ vi phạm trật tự xây dựng tại phường Hoàng Liệt.
Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho rằng ông Hải và ông Cường đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và Nghị định số 180 của Chính phủ, Quy chế về chế độ trách nhiệm, công vụ ban hành kèm theo Quyết định số 541 của UBND quận.
Trước đó, cuối năm 2016, tại buổi làm việc với quận Hoàng Mai, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết trên địa bàn quận có 221 công trình vi phạm trật tự xây dựng, trong đó có cả khu Mường Thanh.
Dự án VP3, VP5 và VP6 đều có chủ đầu tư là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên (còn gọi là Mường Thanh). Đây đều là các dự án "dính" nhiều tai tiếng vi phạm trật tự xây dựng và phòng cháy chữa cháy.

Các tin khác