Hà Nội: Khẩn trương cấp sổ đỏ nếu đủ điều kiện

Chiều 29-11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã làm việc với UBND quận Thanh Xuân nhằm tháo gỡ vướng mắc về công tác quản lý đất đai trên địa bàn quận.

Theo báo cáo của UBND quận Thanh Xuân, trên địa bàn quận hiện còn 2.227 hồ sơ vướng mắc trong việc cấp sổ đỏ, tập trung vào 5 dạng vướng mắc. Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh cho rằng, khó khăn lớn trong việc xét cấp sổ đỏ là xác định nguồn gốc đất.

Khi xác định nguồn gốc đất, chính quyền phải căn cứ trên các quy định và giấy tờ pháp lý, phải làm rõ căn cứ pháp lý để có thể cấp sổ đỏ. Với những trường hợp chưa đủ điều kiện, phải tổng hợp theo dõi, đến khi nào cấp được, phải cấp ngay.

Còn đối với các trường hợp không đủ điều kiện, quận phải xác định các địa điểm đó đang vướng quy hoạch thế nào để đề xuất với Sở Quy hoạch - Kiến trúc phương án xử lý, qua đó xem xét trường hợp nào phù hợp có thể cấp được. Với những hồ sơ thuộc diện vi phạm pháp luật đất đai, quận phải sớm tổ chức thanh tra, khẩn trương giải quyết.

Các tin khác