Hà Nội: 153.000 tỷ đồng đầu tư hạ tầng giao thông

Hà Nội: 153.000 tỷ đồng đầu tư hạ tầng giao thông ảnh 1

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông vận tải giai đoạn 2011- 2015 với số vốn dự kiến trên 153.000 tỷ đồng.

Thành phố đặt ra mục tiêu giai đoạn 2011 - 2015 đầu tư cơ bản hạ tầng khung hiện đại, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng; kết nối các đô thị vệ tinh với khu vực trung tâm, góp phần giãn mật độ dân cư và phục vụ xây dựng nông thôn mới; đa dạng hóa các loại hình, phương tiện vận tải hành khách công cộng, từng bước giảm dần phương tiện giao thông cá nhân; đầu tư xây dựng một số công trình giao thông cấp bách nhằm giảm ùn tắc giao thông đô thị.

Hướng đến mục tiêu đảm bảo 100% các quận, huyện, thị xã có quy hoạch chi tiết mạng lưới hạ tầng giao thông; phấn đấu đến 2015 tỷ lệ đất dành cho giao thông đạt 8,5 - 9%; đất dành cho giao thông tĩnh đạt 5%; đạt 777 triệu lượt hành khách sử dụng xe buýt/năm.

Thành phố đề ra các nhiệm vụ trọng tâm: tập trung đầu tư các công trình hạ tầng đường bộ, nhanh chóng hoàn thiện hệ thống đường vành đai, tuyến hướng tâm và kết nối theo mạng, giải quyết các nút thắt, điểm nghẽn trong mạng lưới giao thông... Thành phố ưu tiên hoàn thành tuyến quốc lộ 32 (đoạn Diễn - Nhổn), đường nối Nhật Tân - Nội Bài, đường 1A (đoạn Cầu Chui - Cầu Đuống, Văn Điển - Ngọc Hồi - Vành đai 4), quốc lộ 2 đoạn Phủ Lỗ - Nội Bài... đẩy nhanh công tác chuẩn bị và thi công tuyến quốc lộ 5.

Thành phố cũng tập trung thi công và hoàn thành các tuyến đường chính kết nối trong nội đô như Văn Cao - Hồ Tây, Cát Linh - La Thành, đường 70; hoàn thành cầu Đông Trù, cầu Nhật Tân, cầu Phù Đổng 2, cầu Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tuy giai đoạn 2; đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư, lập các dự án cầu qua sông Hồng như Tứ Liên, Hồng Hà, Mễ Sở, Thượng Cát...

Bên cạnh đó, đầu tư xây dựng, cải tạo 35 cầu yếu, xây mới 15 cầu vượt cho người đi bộ; đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị, đưa tuyến Cát Linh - Hà Đông vào sử dụng năm 2014, tuyến số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội vào sử dụng năm 2016; hoàn thành công tác đầu tư, triển khai xây dựng tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, tuyến số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi. Về giao thông tĩnh, Hà Nội tập trung phát triển 50 bãi đỗ xe, kết hợp với quản lý chặt chẽ việc khai thác, sử dụng, đáp ứng nhu cầu giao thông tĩnh của thành phố.

(CefeF)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải thi công chậm tiến độ và mới được kết nối tới chân công trình Cảng CMH. Ảnh: Minh Tuấn

Vừa thanh tra toàn diện, vừa thu hồi dự án?

(ĐTTCO) - Sau khi ĐTTC có bài phản ánh “Dự án Cảng Tổng hợp-Container Cái Mép Hạ: Nhiều dấu hiệu khuất tất”, ngày 8-12-2017, phóng viên ĐTTC đã liên hệ lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ những khiếu nại của chủ đầu tư về việc tỉnh thu hồi dự án trái pháp luật và những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong suốt quá trình thực hiện dự án.
 

Dự án - đầu tư

Được chia nhà vì pháp luật công nhận là vợ chồng

(ĐTTCO) - Hỏi: - Chúng tôi sống chung như vợ chồng với nhau từ năm 1980 nhưng không đăng ký kết hôn. Năm 2000, chồng tôi đứng tên mua một căn nhà. Do mâu thuẫn nên chúng tôi muốn ly hôn. Xin hỏi, khi ly hôn, tôi có được phân chia căn nhà đó hay không?

Quy hoạch - Đô thị

Tư vấn

Điều kiện, thủ tục người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam

(ĐTTCO) - Hỏi: - Tôi có một người bạn là người nước ngoài, có nhu cầu mua nhà ở Việt Nam. Xin hỏi là điều kiện, thủ tục người nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam như thế nào? Và các loại thuế phải chịu khi mua nhà cụ thể ra sao?