Giám đốc Tân Sơn Nhất lý giải chuyện 'bét bảng'

Tân Sơn Nhất bị xếp hạng là sân bay tệ thứ 4 ở châu Á là bởi sự xuống cấp và những cáo buộc tham nhũng. Tuy nhiên lãnh đạo sân bay khẳng định chưa phát hiện nhân viên nào vi phạm.

Trang web chuyên xếp hạng các sân bay trên thế giới (The Guide to Sleeping in Airports) vừa công bố kết quả xếp hạng cho thấy sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đứng thứ 4 trong danh sách các sân bay tệ nhất châu Á (tụt 4 hạng so với 2014).

Quá nhiều bất cập

Chưa phát hiện nhân viên vi phạm
Kết quả đánh giá của The Guide to Sleeping in Airports đề cập chuyện cán bộ hải quan sân bay Tân Sơn Nhất có hành vi vòi tiền.

Ông Tú cho biết phía lãnh đạo hoặc camera giám sát chưa phát hiện trường hợp nhân viên nào vi phạm.

Kết quả này hoàn toàn dựa trên đánh giá của hành khách. Sân bay Tân Sơn Nhất bị đánh giá thấp với những bất cập như: hạ tầng xuống cấp, nhân viên vòi vĩnh tiền, wifi quá chập chờn, nhà vệ sinh bẩn, không có lựa chọn nhà hàng ăn uống… Đặc biệt, trang này còn khuyến cáo hành khách khi đến Tân Sơn Nhất phải giữ kĩ tài sản giá trị, chỉ cầm trên tay một số tiền nhỏ.

Trao đổi với báo chí chiều nay, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho rằng do sân bay quá đông đúc, hàng nghìn người cùng truy cập thường xuyên khiến mạng wifi gặp sự cố là điều khó tránh khỏi. Trong thời gian tới sân bay sẽ chọn nhà cung cấp dịch vụ mới đạt yêu cầu.

Về vấn đề không có nhiều lựa chọn nhà hàng ăn uống, vị Giám đốc sân bay cho rằng đánh giá này chưa được khách quan. Sân bay Tân Sơn Nhất dành đến 45% diện tích phi dịch vụ để mở nhà hàng, quán ăn. Có thể, do khu vực nhà hàng ăn uống được bố trí ở tầng 3 nên hành khách không biết. “Thời gian tới chúng tôi sẽ làm bảng hướng dẫn cụ thể” - ông Tú nói.

Trước phản ánh nhà vệ sinh bẩn, ông Tú cho rằng lực lượng nhân viên sân bay luôn cố gắng giữ gìn vệ sinh và tình hình tại những nhà vệ sinh luôn khá tốt, việc nhà vệ sinh bẩn có thể nhất thời trong lúc cao điểm, nhân viên chưa kịp lau dọn chứ không phải tình trạng thường xuyên.

Giám đốc Tân Sơn Nhất lý giải chuyện 'bét bảng' ảnh 1
Hoạt động trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất thừa những thiếu sót trên có thể xuất hiện vào một số thời điểm khiến hành khách không hài lòng.

Ngoài ra sân bay hiện đang gặp khó khăn khác là thiếu bãi giữ xe, taxi hoạt động hỗn loạn. Tại khu vực ga quốc nội, do điều kiện cơ sở hạ tầng không đồng bộ nên các phương tiện khó khăn di chuyển, thường xuyên bị ùn ứ.

Nội Bài thăng hạng mạnh nhờ hạ tầng

Ngoài Tân Sơn Nhất đứng thứ 4 trong danh sách các sân bay tệ nhất Châu Á thì Việt Nam có 2 sân bay khác lọt danh sách sân bay tổt nhất Châu Á, gồm Đà Nẵng (hạng 23) và Nội Bài (hạng 28).

Năm 2014, sân bay Nội Bài đứng thứ 5 trong danh sách các sân bay tệ nhất Châu Á. Lý giải về sự “thăng hạng” này, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó GĐ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết nhờ đưa nhà ga T2 - Nhà khách VIP A vào khai thác nên sân bay Nội Bài thay đổi toàn diện về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật và khả năng kết nối giao thông, khắc phục triệt để tình trạng quá tải.

Ngoài ra, việc khai thác an toàn hệ thống trang thiết bị hiện đại; bổ sung tiện ích miễn phí; củng cố tinh thần trách nhiệm của nhân viên đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ tại sân bay Nội Bài.

Giám đốc Tân Sơn Nhất lý giải chuyện 'bét bảng' ảnh 2
Khách quốc tế đến sân bay quốc tế Nội Bài ngày càng đông một phần
do chất lượng phục vụ hành khách được cải thiện đáng kể.

Trưởng đại diện hãng hàng không Cathay Pacific Airways tại Việt Nam bà Nguyễn Thanh Hương cho rằng đây là tín hiệu tích cực song do yêu cầu của hành khách đi máy bay ngày càng cao nên sân bay quốc tế Nội Bài phải tiếp tục nổ lực hơn nữa trong thời gian tới. 

Rà soát, khắc phục ngay trong 2 ngày tới

Trao đổi với VietNamNet chiều 20/10, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục hàng không VN cho biết ngay sau khi có đánh giá của The Guide to Sleeping in Airports, Cụcđã chỉ đạo cho rà soát khắc phục ngay.

Cụ thể: Chất lượng wifi kém, nhà vệ sinh bẩn phải khắc phục trong hai ngày tới. Về phản ảnh tiêu cực của bộ phận hải quan, ông Thanh cho biết chưa nhận được thông tin nên chưa thể đưa ra đánh giá.

Về việc hạn chế trong dịch vụ nhà hàng, ông Thanh cho biết do nhà ga Tân Sơn Nhất đã bước vào giai đoạn mãn tải nên phải bố trí ưu tiên cho khu vực hành khách sử dụng công cộng chứ không ưu tiên cho hành khách mua dịch vụ lựa chọn. Nhiều tiêu chí khác đang tiếp tục được triển khai để cải thiện chất lượng.

Vietnamnet

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bất cập thẩm định và định giá đất

Bất cập thẩm định và định giá đất

(ĐTTCO) - Sau khi ban hành Luật Đất đai 2013, công tác quản lý đất đai đã phát huy hiệu quả nhưng vẫn còn không ít tồn tại, bất cập, như nguồn lực đất đai chưa thực sự được khai thác và phát huy; công tác quản lý, sử dụng đất còn lãng phí, gây thất thoát nguồn thu ngân sách hàng ngàn tỷ đồng tại các địa phương… 

Dự án - đầu tư

Quy hoạch - Đô thị

Tỷ lệ đô thị hóa vùng TPHCM sẽ rất cao

(ĐTTCO)-TPHCM vẫn giữ vai trò trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, là đô thị hạt nhân của vùng, có vai trò hỗ trợ, liên kết với các đô thị khác trong vùng để cùng phát triển. Trên tinh thần này, dự kiến đến năm 2030 tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 80%-90%.

Tư vấn

Phải bồi thường cho người thực tế đang sử dụng đất

(ĐTTCO) - Hỏi: - Năm 1987 tôi có khai hoang một số đất trên địa bàn khu 8, xã Đông Hòa (nay là khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Năm 2001, tôi kê khai đăng ký với xã Đông Hòa 800m2 đất.