Gay cấn cuộc đua thâu tóm thương hiệu Sheraton

(ĐTTCO) - Nhóm nhà đầu tư Trung Quốc với sự dẫn đầu của tập đoàn Anbang Insurance vừa trở lại cuộc đua thâu tóm hãng sở hữu thương hiệu Sheraton, ngăn cản sự thành hình của chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới.

(ĐTTCO) - Nhóm nhà đầu tư Trung Quốc với sự dẫn đầu của tập đoàn Anbang Insurance vừa trở lại cuộc đua thâu tóm hãng sở hữu thương hiệu Sheraton, ngăn cản sự thành hình của chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới.

Theo Bloomberg, Starwood Hotels & Resorts Worldwide - hãng sở hữu thương hiệu khách sạn Sheraton - vừa cho biết họ nhận được lời chào mua mới từ nhóm nhà đầu tư Trung Quốc với sự dẫn đầu của tập đoàn bảo hiểm Anbang Insurance Group.

Hôm 28.3, mức giá mới mà Anbang đưa ra là 82,75 USD mỗi cổ phiếu, hay 14 tỉ USD để thâu tóm Starwood, cao hơn mức giá 75,91 USD mỗi cổ phiếu, tương đương 12,8 tỉ USD để thâu tóm Starwood mà hãng quản lý khách sạn Mỹ Marriott International chào mua hôm 24.3.

Cùng ngày, doanh nghiệp Mỹ Marriott lên tiếng khẳng định quyết tâm mua lại Starwood và cho hay đề nghị của họ đem lại cho các cổ đông Starwood giá trị lâu dài hơn.

Cổ phiếu của hãng Starwood tăng 2,4%, đến 84,06 USD/cổ phiếu sau thông tin này. Cổ phiếu hãng Marriott thì tăng 4% lên 71,35 USD/cổ phiếu.

Đề nghị mới nhất từ Anbang cho thấy hãng bảo hiểm Trung Quốc không dễ dàng lùi bước trên đường xây dựng chuỗi khách sạn của họ. Năm ngoái, tập đoàn có trụ sở ở Bắc Kinh đã mua khách sạn Waldorf Astoria ở quận Manhattan, thành phố New York (Mỹ) với giá 1,95 tỉ USD. Anbang cũng đang thỏa thuận mua lại hãng sở hữu bất động sản sang trọng Strategic Hotels & Resorts với giá 6,5 tỉ USD.

Nếu có được Starwood, doanh nghiệp Trung Quốc sẽ ghi thêm tên các thương hiệu hàng đầu như Sheraton, W và St. Regis vào bộ sưu tập của họ cũng như nhận 4 tỉ USD giá trị bất động sản.

W New York Times Square ở Manhattan, New York (Mỹ) - bất động sản thuộc sở hữu của hãng quản lý khách sạn Starwood Hotels & Resorts Worldwide
W New York Times Square ở Manhattan, New York (Mỹ) -
bất động sản thuộc sở hữu của hãng quản lý khách sạn Starwood Hotels & Resorts Worldwide

Hãng Starwood đã có một thỏa thuận sáp nhập với Marriott hồi tháng 11.2015 song ngày 21.3 hãng cho hay sẽ thực hiện một thỏa thuận sửa đổi sau khi nhận được lời chào mua hấp dẫn hơn. Việc Marriott và Starwood về một nhà, nếu có, sẽ tạo ra chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới.

Tập đoàn Anbang có hãng PJT Partners tư vấn, Starwood được Lazard và Citigroup cố vấn còn Marriott đang làm việc với hãng Deutsche Bank Securities trong cuộc chạy đua này.

Các tin khác