Đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiến độ quá chậm

(ĐTTCO)- Khối lượng xây lắp của toàn dự án đến nay mới hoàn thành được 74% trong khi đến tháng 9/2016 phải hoàn thành cơ bản toàn bộ phần xây lắp.

 Đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiến độ quá chậm ảnh 1
Theo Bộ GTVT, ngày 13/6, báo cáo trước lãnh đạo Bộ GTVT về tiến độ Dự án đường sắt đô thị, tuyến Cát Linh - Hà Đông, ông Lê KimThành, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, đến nay, khối lượng xây lắp của toàn dự án đã hoàn thành được 74%. Trong đó, 419 trụ cầu khu gian, 112 xã mũ đã hoàn thành 100%.

Công tác đúc dầm và lao lắp của dự án đã thực hiện được 774/806 phiến dầm, dự kiến trung tuần tháng 8 tới sẽ tiến hành lao lắp dầm cuối cùng. Cùng với đó, 10/12 nhà ga cơ bản hoàn thành đến tầng ke ga đang lắp đặt dàn mái thép và xây dựng trang trí nội thất.

Ông Thành cũng cho biết, hiện nay công tác mua sắm ray, nhà điều hành trung tâm OCC đang được tiến hành song song và đang có tiến độ tốt nhất. “Khó khăn nhất hiện nay liên quan đến khu vực Depot. Công tác xây lắp chậm tiến độ nguyên nhân chủ yếu từ năng lực của Tổng thầu từ thiết kế bản vẽ thi công chậm đến chuẩn bị lực lượng và thiếu vốn lưu động”, ông Thành chỉ rõ.

Hồi tháng 3/2016, Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, Dự án đã hoàn thành 70% khối lượng công việc. Khu Depot sẽ cơ bản hoàn thành cuối tháng 6/2016 để cuối tháng 9 sẽ lắp đặt hệ thống thiết bị sẵn sàng cho chạy khai thác thử trong tháng 10/2016.

Ban QLDA Đường sắt cũng cam kết đến cuối tháng 9/2016 sẽ hoàn thành cơ bản toàn bộ phần xây lắp, có thể đưa các đoàn tàu chạy thử trên tuyến trước khi đưa vào khai thác thương mại từ ngày 31/12/2016.

Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài chính tuyến là 13,5 km sử dụng khổ đường 1.435 mm với 12 nhà ga trên cao (gồm 2 nhà ga trung chuyển Cát Linh và Đại học Quốc gia); khu Depot rộng 19,6 ha tại Hà Đông; trang bị 13 đoàn tàu, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến, vận tốc bình quân khai thác 35 km/h.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải thi công chậm tiến độ và mới được kết nối tới chân công trình Cảng CMH. Ảnh: Minh Tuấn

Vừa thanh tra toàn diện, vừa thu hồi dự án?

(ĐTTCO) - Sau khi ĐTTC có bài phản ánh “Dự án Cảng Tổng hợp-Container Cái Mép Hạ: Nhiều dấu hiệu khuất tất”, ngày 8-12-2017, phóng viên ĐTTC đã liên hệ lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ những khiếu nại của chủ đầu tư về việc tỉnh thu hồi dự án trái pháp luật và những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong suốt quá trình thực hiện dự án.
 

Dự án - đầu tư

Đánh thức tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu

(ĐTTCO) - Nằm trong vùng kinh tế năng động nhất bậc nhất khu vực Đông Nam bộ, sở hữu khí hậu ấm áp, bờ biển đẹp, hạ tầng phát triển, Vũng Tàu được đánh giá có nhiều lợi thế trong phát triển du lịch và hình thành các resort nghỉ dưỡng cao cấp. Thế nhưng, bấy lâu nay, thị trường giàu tiềm năng này vẫn... như "đại bác tịt ngòi"...

Quy hoạch - Đô thị

Tư vấn

Điều kiện, thủ tục người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam

(ĐTTCO) - Hỏi: - Tôi có một người bạn là người nước ngoài, có nhu cầu mua nhà ở Việt Nam. Xin hỏi là điều kiện, thủ tục người nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam như thế nào? Và các loại thuế phải chịu khi mua nhà cụ thể ra sao?