Dừng thu phí nếu đường hư hỏng chậm sửa chữa

(ĐTTCO)- Sau thời gian cam từ 3 - 5 ngày, nếu việc sửa chữa đường không có chuyển biến tích cực, Tổng cục ĐBVN sẽ đình chỉ thu phí theo quy định.

 Dừng thu phí nếu đường hư hỏng chậm sửa chữa ảnh 1

Trước tình trạng phát sinh hư hỏng trong quá trình kinh doanh khai thác các dự án đường bộ, dự án BOT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) mới có Công điện yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ; Cục Quản lý đường cao tốc; Sở GTVT các tỉnh: Quảng Ninh, Bình Phước và Bình Dương; các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT khắc phục kịp thời các hư hỏng tại những công trình đường bộ theo hình thức BOT đã đưa vào khai thác.

Theo đó, Tổng cục ĐBVN yêu cầu các đơn vị phải tăng cường kiểm tra, giám sát các dự án BOT trong phạm vi quản lý, kịp thời phát hiện và yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT sửa chữa, khắc phục các tồn tại. Các đơn vị quy định rõ thời điểm bắt đầu, thời hạn hoàn thành việc khắc phục, sửa chữa công trình.

Không sửa chữa cầm chừng, kéo dài tiến độ, sửa chữa không đúng tiêu chuẩn bảo dưỡng thường xuyên đường bộ và các tiêu chuẩn khác.
Đặc biệt, sau thời gian cam kết sửa chữa từ 3 - 5 ngày, nếu công trình không có chuyển biến tích cực, các đơn vị báo cáo và đề nghị Tổng cục ĐBVN đình chỉ thu phí theo quy định.

Tổng cục ĐBVN cũng yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT tăng cường công tác quản lý khai thác, bảo trì tuyến đường theo các quy định hiện hành và quy định của hợp đồng dự án; tiến hành sửa chữa ngay các hư hỏng phát sinh trong quá trình kinh doanh khai thác công trình kể cả những đoạn chưa hết bảo hành đồng thời tự giác chấp hành các văn bản nhắc nhở của các Cục Quản lý đường bộ các Sở GTVT và các cơ quan Nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN khẳng định, cơ quan này sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng kiên quyết đình chỉ thu phí đối với các công trình BOT có vi phạm chất lượng trong giai đoạn khai thác mà không được sửa chữa kịp thời.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải thi công chậm tiến độ và mới được kết nối tới chân công trình Cảng CMH. Ảnh: Minh Tuấn

Vừa thanh tra toàn diện, vừa thu hồi dự án?

(ĐTTCO) - Sau khi ĐTTC có bài phản ánh “Dự án Cảng Tổng hợp-Container Cái Mép Hạ: Nhiều dấu hiệu khuất tất”, ngày 8-12-2017, phóng viên ĐTTC đã liên hệ lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ những khiếu nại của chủ đầu tư về việc tỉnh thu hồi dự án trái pháp luật và những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong suốt quá trình thực hiện dự án.
 

Dự án - đầu tư

Được chia nhà vì pháp luật công nhận là vợ chồng

(ĐTTCO) - Hỏi: - Chúng tôi sống chung như vợ chồng với nhau từ năm 1980 nhưng không đăng ký kết hôn. Năm 2000, chồng tôi đứng tên mua một căn nhà. Do mâu thuẫn nên chúng tôi muốn ly hôn. Xin hỏi, khi ly hôn, tôi có được phân chia căn nhà đó hay không?

Quy hoạch - Đô thị

KOICA hỗ trợ lập nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt đô thị số 8 Hà Nội

(ĐTTCO) - Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam vừa thông báo chính thức bố trí khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 4 triệu USD để thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cưu tiền khả thi xây dựng tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 8 đoạn Mai Dịch - Vành đai 3 - Lĩnh Nam - Dương Xá, thành phố Hà Nội.

Tư vấn

Điều kiện, thủ tục người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam

(ĐTTCO) - Hỏi: - Tôi có một người bạn là người nước ngoài, có nhu cầu mua nhà ở Việt Nam. Xin hỏi là điều kiện, thủ tục người nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam như thế nào? Và các loại thuế phải chịu khi mua nhà cụ thể ra sao?