Dự án phải dành 70% cho căn hộ nhỏ và vừa

(ĐTTC) - Bộ Xây dựng đang tiến hành lấy ý kiến các ban, ngành liên quan về dự thảo nghị định về quản lý đầu tư, phát triển đô thị. Theo đó, nội dung dự thảo quy định nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến nhà ở.

Cụ thể, các dự án nhà ở thương mại, khi xây dựng cũng như chào bán, dự kiến số căn hộ có diện tích từ 45 -90m2 phải chiếm tối thiểu 2/3 số lượng căn hộ toàn dự án.

Trong số căn hộ có diện tích nhỏ và trung bình này, chủ đầu tư phải bố trí tối thiểu 30% lượng căn hộ có diện tích nhỏ từ 45 - 70 m2. Số lượng căn hộ có diện tích trung bình 70 - 90 m2 chiếm tối thiểu 40%. Số còn lại là diện tích lớn từ 90m2 trở lên, tùy thuộc vào bố trí của chủ đầu tư.

Các loại căn hộ trong nhà chung cư phải bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng và được thiết kế theo kiểu căn hộ khép kín gồm có phòng ngủ, phòng khách, khu bếp, khu tắm, khu vệ sinh riêng biệt.

Theo dự thảo, việc yêu cầu chủ đầu tư phải phân chia hợp lý tỷ lệ cơ cấu các loại căn hộ có diện tích nhỏ, trung bình và lớn là nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở của số đông người dân.

Về phía chủ đầu tư, dự thảo cũng quy định các doanh nghiệp phải có năng lực tài chính phù hợp với dự án. Vốn sở hữu đưa vào công trình ít nhất là 30% tổng mức đầu tư xây dựng hạ tầng và chủ đầu tư phải có văn bản xác nhận của ngân hàng về việc bảo đảm bảo đủ vốn.

Các tin khác