Dự án khủng gia nhập thị trường

Khác với tâm lý e dè của những năm trước, tháng 7 Âm lịch năm nay chứng kiến sự sôi động khác lạ của thị trường địa ốc TPHCM khi hàng ngàn sản phẩm của những dự án khủng gia nhập thị trường. Có thể thấy các chủ đầu tư cũng đang bước vào cuộc đua nước rút trong hành trình chiếm lĩnh thị phần. Tâm lý e sợ tháng "cô hồn" của khách hàng cũng không còn nặng nề như trước.

Khác với tâm lý e dè của những năm trước, tháng 7 Âm lịch năm nay chứng kiến sự sôi động khác lạ của thị trường địa ốc TPHCM khi hàng ngàn sản phẩm của những dự án khủng gia nhập thị trường. Có thể thấy các chủ đầu tư cũng đang bước vào cuộc đua nước rút trong hành trình chiếm lĩnh thị phần. Tâm lý e sợ tháng "cô hồn" của khách hàng cũng không còn nặng nề như trước.

Ồ ạt bung hàng

Theo ghi nhận của ĐTTC, điểm khác biệt của thị trường tháng 7 Âm lịch năm nay, ngoài sự sôi động của thị trường còn có sự khác biệt trong thành phần nguồn cung dự án. Qua nghiên cứu, dễ nhận thấy các sản phẩm được tung ra chủ yếu thuộc phân khúc căn hộ cao cấp, đất nền, biệt thự, nhà phố liền kề thuộc khu Đông và khu Nam thành phố. Phân khúc căn hộ giá rẻ chiếm thế yếu trên thị trường.

Dự án Jamona Home Resort do Sacomreal đầu tư bài bản nên thu hút khách hàng.

Dự án Jamona Home Resort do Sacomreal đầu tư bài bản nên thu hút khách hàng.

Tại khu vực Nam Sài Gòn, trong tháng 7 âm lịch, chủ đầu tư Phát Đạt tung ra 528 căn hộ và 75 biệt thự thuộc dự án The EverRich III. Cũng trong thời gian này, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng - đơn vị nổi tiếng với những sản phẩm cao cấp - cũng giới thiệu 554 căn hộ thuộc dự án Happy Residence.

Tại khu vực phía khu Đông thành phố - nơi nóng và sôi động nhất Sài Gòn trong thời gian qua, vào ngày 23-8, chủ đầu tư Sacomreal đã chính thức mở bán dự án Jamona Home Resort với 238 căn biệt thự nghỉ dưỡng ven sông tại quận Thủ Đức với giá 14,5 triệu đồng/m2. Đây được coi là mức giá hấp dẫn với một dự án biệt thự nghỉ dưỡng tại khu Đông - khu vực tâm điểm của thị trường BĐS TPHCM.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, mặc dù mới giới thiệu ra thị trường được 1 tháng, nhưng hơn 200 sản phẩm tại dự án đã được tiêu thụ. Trong đó có khoảng 10% sản phẩm được dành cho khách nước ngoài, kiều bào. Đặc biêt, đã có 1 đại gia không tiếc tiền xuống liền gần 100 tỷ đồng để mua 24 nền tại dự án. Đây có thể được xem như một kỷ lục bán hàng của phân khúc đất nền cao cấp tại TPHCM.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, trong lễ mở bán dự án sắp tới, Sacomreal sẽ liên kết với CBRE để tiếp thị dự án rộng rãi tới khách ngoại kiều. Cũng trong tháng này, công ty sẽ chính thức tung ra thị trường 200 căn hộ cao cấp thuộc dự án Jamona Apartment tại quận 7. Có thể thấy, trong khi một số chủ đầu tư chạy đua mở bán dự án trước để tránh tháng cô hồn, thì một số công ty khác lại tự tin mở bán ngay trong tháng 7. 

Hàng loạt chính sách kích cầu

Lý giải cho hiện tượng căn hộ cao cấp bùng nổ, căn hộ giá rẻ vắng bóng trong tháng cô hồn, bà Võ Thị Dịu Hiền, Phó Tổng giám đốc Sacomreal, cho biết: “Đầu tháng 7, Luật Kinh doanh BĐS với quy định cho phép Việt kiều, người nước ngoài mua nhà được kỳ vọng sẽ thổi một làn gió mới vào thị trường địa ốc và tháng cô hồn năm nay trúng vào điểm rơi của chính sách.

Jamona Home Resort gần gũi với thiên nhiên rất thích hợp với nghỉ dưỡng nên được khách hàng ưa chuộng.

 Jamona Home Resort gần gũi với thiên nhiên rất thích hợp với nghỉ dưỡng nên được
khách hàng ưa chuộng.

Vì vậy các chủ đầu tư dự án sẽ bước vào cuộc chạy đua bung dự án cao cấp thuộc các khu vực tập trung đông người nước ngoài như khu Đông - khu Nam để hớt sóng khách ngoại. Cuộc đua này không có chỗ cho kẻ chậm chân, công ty nào nhanh tay, có tiềm lực mạnh sẽ chiếm lĩnh được thị phần. Mặt khác, khách nước ngoài cũng không có khái niệm kiêng cữ trong tháng 7 Âm lịch, nên các công ty vẫn bung hàng bình thường”.

Hiện nay, tâm lý khách hàng không còn kiêng cữ quá nặng nề như trước, chỉ cần có nhu cầu thực, gặp được sản phẩm có giá tốt, vị trí tốt đáp ứng được thị hiếu để ở hay đầu tư sẽ sẵn sàng xuống tiền mua nhà đất, kể cả trong tháng cô hồn.

Ông Lê Hoàng Châu,
Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM

Với khách hàng nội địa, để kích cầu trong khoảng thời gian này, các chủ đầu tư sẽ đua nhau tung ra các chương trình khuyến mại khủng như: giảm giá, tặng quà. Vì vậy, đây chính là thời gian để khách hàng dễ dàng sở hữu một chốn an cư với giá tốt nhất trong năm. Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng, thúc đẩy mãi lực trong tháng cô hồn chính là sự biến động lãi suất trong những tháng cuối năm.

Theo phân tích của một số chuyên gia, những tháng cuối năm, nhu cầu nhập khẩu của Việt Nam thường tăng đột biến, mặt khác việc đồng USD đang trên đà hồi phục cộng với khả năng FED tăng lãi suất sẽ tạo áp lực lên việc ổn định tỷ giá của Việt Nam. Đây là nguyên nhân chính kích thích lãi suất tăng mạnh vào những tháng cuối năm. Vì vậy, các chủ đầu tư sẽ tranh thủ mở bán dự án sớm ngày nào hay ngay đó, kể cả tháng cô hồn để giúp khách hàng tranh thủ các chương trình ưu đãi lãi suất của ngân hàng, giảm mạnh nỗi lo tài chính.

Có thể nói, tâm lý không còn nặng nề chuyện kiêng cữ trong tháng 7 Âm lịch cộng với một loạt chính sách kích cầu trong thời gian gần đây đã thúc đẩy thị trường sôi động hơn. Có lẽ khung cảnh ngồi chơi xơi nước của các công ty địa ốc trong tháng 7 Âm lịch sẽ trở thành hình ảnh trong dĩ vãng của năm nay.

Các tin khác